Mayweather bất ngờ lên tiếng sẵn sàng tái đấu với Pacquiao khi võ sĩ Philippines bình phục sau ca phẫu thuật điều trị rách chóp xoay vai phải. Xem ra Pacquiao chẳng thể nhận lời vì anh sẽ cần cả năm để điều trị, trong khi 'độc cô cầu bại' lại vừa tuyên bố sẽ treo găng vào tháng 9 tới đây.

Pacquiao vừa chấn thương, Mayweather đã đòi tái đấu

Một Thế Giới | 06/05/2015, 06:05

Mayweather bất ngờ lên tiếng sẵn sàng tái đấu với Pacquiao khi võ sĩ Philippines bình phục sau ca phẫu thuật điều trị rách chóp xoay vai phải. Xem ra Pacquiao chẳng thể nhận lời vì anh sẽ cần cả năm để điều trị, trong khi 'độc cô cầu bại' lại vừa tuyên bố sẽ treo găng vào tháng 9 tới đây.

Trận quyền anh thế kỷ được cả thế giới chờ đợi đã kết thúc hôm chủ nhật (giờ Việt Nam). Tay đấm 38 tuổi người Mỹ Mayweather đã đánh đánh bại Pacquiao nhờ hơn về điểm số kỹ thuật. Tuy nhiên, những dư âm cũng như những tranh cãi xung quanh về trận đấu được cho là có nghi án dàn xếp tỷ số vẫn còn đó.
Phải chăng vì phải nhận quá nhiều gạch đá từ các fan quyền Anh nói chung, và fan Pacquiao nói riêng, nên mới đây võ sĩ Mayweather đã có lần hiếm hoi lên máu anh hùng ?
Mayweather san sang tai dau khi Pacquiao binh phuc chan thuong
Mayweather muốn tái đấu với Pacquiao vào năm sau. 
Hãng tin thể thao ESPN của Mỹ vừa tiết lộ việc Mayweather gửi tin nhắn cho phóng viên Stephen A. Smith, trong đó nhắn rằng anh sẵn sàng tái chiến với đối thủ, khi Pacquiao bình phục chấn thương: "Tôi sẵn sàng đấu lại với Pacquiao sau khi anh ta bình phục sau phẫu thuật".
Nội dung tin nhắn viết rõ là sẵn sàng tái đấu, nhưng người hâm mộ lại cho rằng đây chỉ là chiêu trò mới của Mayweather nhằm xoa dịu dư luận đang sục sôi vì những nghi vấn dàn xếp kết quả trận so găng thế kỷ mà thôi. Bởi tay đấm Mỹ quá biết Pacquiao cần ít nhất một năm nữa thì mới có thể bình phục hoàn toàn, trong khi anh ta vừa mới tuyên bố sẽ treo găng vào tháng 9 tới.
Về phía võ sĩ huyền thoại Philippines, Pacquiao cũng gặp rắc rối trước nguy cơ đối mặt với án kỷ luật từ Ủy ban Quản lý Vận động viên Nevada (NAC) do không tiết lộ chấn thương vai trước ngày đọ sức với Floyd Mayweather.
Mayweather san sang tai dau khi Pacquiao binh phuc chan thuong
Võ sĩ Pacquiao đang đối mặt với án kỷ luật từ Ủy ban Quản lý Vận động viên Nevada (NAC) vì lý do không tiết lộ chấn thương vai trước ngày đọ sức với Floyd Mayweather. 
Ủy ban Quản lý Vận động viên Nevada (NAC) đang điều tra về việc có phải Pac Man đã biết mình bị chấn thương từ thứ Sáu (1.5), ngày mà hai VĐV thực hiện bản cam kết họ hoàn toàn khỏe mạnh và không gặp phải bất cứ chấn thương nào.
Tuy nhiên, trong bản cam kết, Pacquiao lại đánh dấu vào ô "Không" cho câu hỏi "Anh có bị chấn thương vai, cùi chỏ hay tay cần kiểm tra hay không?". Thế rồi đến trước giờ thượng đài, Pacquiao cùng với các thành viên trong trong ê-kíp lại xin ban tổ chức cho tiêm thuốc giảm đau vai. NAC đã không chấp nhận yêu cầu đó nên võ sĩ người Philippines phải nén đau thi đấu trong suốt 12 hiệp.
Ngược lại, phía Pacquiao khẳng định đã thông báo tình trạng chấn thương vai của mình với... cơ quan chống doping của Mỹ (USADA) cùng chế độ điều trị trong thời gian tập luyện cũng như vào thời điểm diễn ra trận đấu với Mayweather mà các bác sĩ của tay đấm này đề xuất.

Ông bầu Arum cho biết: “USADA đã trao đổi với các bác sĩ của Pacquiao 2 lần, đã điều tra và xác nhận bằng văn bản là chế độ điều trị mà các chuyên gia y tế đề xuất là hoàn toàn phù hợp nếu được áp dụng. Loại thuốc được kê cho Pacquiao trong đêm diễn ra trận đấu là thuốc chống viêm không có chất kích thích"

Thế nên sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ, trao đổi với ông bầu và các cố vấn, Pacquiao đã quyết định vẫn sẽ so găng với Mayweather với tính toán rằng anh vẫn sẽ được điều trị y tế trước khi trận đấu bắt đầu. Chế độ điều trị y tế đó đã được USADA cho phép bằng văn bản ít nhất 5 ngày trước khi trận đấu với Mayweather diễn ra. Thế nhưng vài giờ trước khi Pacquiao thượng đài, Ủy ban thể thao bang Nevada đã không cho phép anh được tiếp tục điều trị y tế với lý do họ không biết về chấn thương vai của Pacquiao.

Nếu đúng là Pac Man bị chấn thương nhưng vẫn ký vào bản cam kết thi đấu, thì võ sĩ châu Á 36 tuổi không chỉ đứng trước án phạt từ NAC mà còn có khả năng bị người hâm mộ kiện, bởi họ đã phải bỏ ra số tiền khổng lồ để vào nhà thi đấu MGM Grand Garden Arena và trước đó là buổi cân nặng của hai võ sĩ, mà không được xem một trận đấu xứng tầm khi một trong hai võ sĩ thượng đài lại bị chấn thương khá nặng.
Văn Thắm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pacquiao vừa chấn thương, Mayweather đã đòi tái đấu