“Trận đấu thế kỷ” diễn ra không có knock-out, thiếu tình huống gay cấn và gặp trục trặc về chất lượng truyền hình. Đặc biệt là tranh cãi quanh việc Mayweather được xử thắng dù chơi trò rượt bắt với Pacquiao.

Pacquiao phẫn nộ sau khi bị xử thua trong “trận đấu thế kỷ”

Một Thế Giới | 04/05/2015, 05:05

“Trận đấu thế kỷ” diễn ra không có knock-out, thiếu tình huống gay cấn và gặp trục trặc về chất lượng truyền hình. Đặc biệt là tranh cãi quanh việc Mayweather được xử thắng dù chơi trò rượt bắt với Pacquiao.

Trong gần 60 phút diễn ra trận “siêu quyền Anh” giữa Manny Pacquiao và Floyd Mayweather, báo chí Mỹ cho biết đã xảy ra tình trạng “quá tải điện tử” khiến hàng triệu người xem qua internet cũng như hàng ngàn thuê bao trong số 3 triệu hộ gia đình sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền không thể xem trọn vẹn được trận đấu. Càng ức chế hơn khi trận đấu được quảng cáo là “trận so găng thế kỷ” lại kết thúc tẻ nhạt và không quá bất ngờ khi nhà vô địch người Mỹ Mayweather được trọng tài xử thắng đối thủ người Philippines Pacquiao sau 12 hiệp đấu.
Ít giờ trước trận đấu, sân bay Las Vegas thông báo không còn đủ chỗ để đậu máy bay khi hàng trăm máy bay riêng của giới thượng lưu đổ xô về sàn đấu nức tiếng nhất thế giới MGM Arena để xem “trận đấu thế kỷ”. Các kênh truyền hình trả tiền như HBO của Mỹ, Sky Sports của Anh hay trang Dish Network của mạng xã hội Twitter thống kê có hàng ngàn lời phàn nàn vì không xem được trận đấu hoặc chất lượng hình ảnh trực tiếp quá tệ dù người xem phải bỏ ra gần 100 USD/thuê bao. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian diễn ra trận đấu khi BTC phải lùi lại hơn 10 phút chỉ để xử lý các sự cố về cáp mạng cũng như chất lượng hình ảnh từ vệ tinh.
uc che voi tran dau the ki
 Màn so găng giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao không tương xứng với tổng số tiền 300 triệu USD mà cả hai được nhận Ảnh: REUTERS
Càng sát giờ đấu, sự ồn ào càng được đẩy lên cao ở MGM Arena với sự xuất hiện của hàng loạt minh tinh thế giới cũng như những nhân vật cộm cán. Từ ông trùm bất động sản Mỹ Donald Trump, diễn viên đình đám trong xê-ri phim Batman Christian Bale, cô đào tai tiếng Paris Hilton cho đến nam ca sĩ lừng danh Justine Bieber đều trực tiếp có mặt ở sàn đấu để động viên “gà nhà” Mayweather. Trong khi đó, nhiều ngôi sao thể thao lại nghiêng sự ủng hộ về Pacquiao như Wayne Rooney, vợ chồng huyền thoại quần vợt Andrei Agassi - Steffi Graf...
Thế nhưng, trái với những gì cả thế giới mong đợi suốt 5 năm qua, tính từ lần đầu tiên đại diện hai bên ngồi lại thương thảo về một trận so găng, rất đông người xem bày tỏ sự ức chế vì phải chứng kiến một “trận đấu tẻ nhạt trị giá 300 triệu USD”. Ngoài không có knock-out, việc cả hai tay đấm được quảng cáo là hay nhất lịch sử hạng bán trung thế giới thi đấu quá thận trọng, chủ yếu “vờn nhiều hơn đánh” khiến giá trị tỉ USD của trận đấu bị rớt giá rất nhiều.
Người dân Philippines có thể tự an ủi rằng thần tượng Pacquiao đã chơi một trận đấu cố gắng nên dù thua cũng đáng khen. Tuy nhiên, nếu Pacman (biệt danh của Pacquiao) mạo hiểm hơn, chọn sở trường tấn công dồn dập thay vì lối đánh thận trọng, rất có thể mọi chuyện đã khác. Trong cả trận đấu, Pacquiao chỉ khiến khán giả thích thú ở 2 hiệp 4 và 6 khi anh tấn công thọc sườn mạnh mẽ. Khoảng thời gian còn lại, biểu tượng tự hào của Philippines bế tắc trước lối đánh phòng ngự quá khôn ngoan, khả năng đọc tình huống trận đấu bậc thầy của Mayweather.
Với bất lợi về thể hình, Pacquiao rất khó tiếp cận trực diện đối thủ cho dù đã cố gắng ép võ sĩ người Mỹ vào góc võ đài. Mayweather hiểu quá rõ sở đoản của đối thủ nên chỉ cần ra đòn ít, võ sĩ Mỹ vẫn chứng tỏ được vì sao thế giới gọi anh là “độc cô cầu bại”. Dù không hạ đo ván được Pacquiao nhưng Mayweather thuyết phục tất cả nhờ khả năng luôn làm chủ thế trận, né và ra đòn hợp lý ở 10/12 hiệp đấu.
Xem Mayweather cứ chạy vòng quanh võ đài né đòn rồi phản công, không ít khán giả ức chế vì họ đã chờ đợi một trận đấu sòng phẳng. Vì thế, khi các trọng tài xử Mayweather thắng điểm (117-111), thống nhất 3 đai WBA, WBO, WBC, nhiều người không quá bất ngờ vì đó là kết quả đã được các hãng cá cược dự báo trước. Đáng tiếc là việc giới truyền thông Mỹ thổi phồng quá mức về trận đấu khiến người xem không hài lòng vì phải bỏ ra những khoản tiền rất lớn để được theo dõi 2 võ sĩ rượt đuổi trên võ đài.
Pacquiao không phục

Sau trận đấu, Pacquiao tuyên bố không phục vì cho rằng mình đấm trúng Mayweather nhiều hơn: “Ở hiệp 11 và 12, tôi chủ động giảm nhịp độ tấn công vì tin rằng trước đó mình đã đủ điểm để chiến thắng. Tôi đấm trúng nhiều hơn hẳn Mayweather, vì thế, thật khó tin khi trọng tài lại xử tôi thua”. Tuy nhiên, thống kê số liệu cho thấy võ sĩ người Philippines đã tính toán sai lầm vì thực tế cho thấy anh đấm ít trúng đích hơn Mayweather (19% so với 34%).
uc che voi tran dau the ki
 Màn so găng giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao không tương xứng với tổng số tiền 300 triệu USD mà cả hai được nhận Ảnh: REUTERS
Dù thất bại nhưng Pacquiao nhận được 120 triệu USD, còn Mayweather nhận 180 triệu USD. Võ sĩ người Philippines sẽ nghỉ ngơi một thời gian và dành 60 triệu USD tiền thưởng để làm từ thiện.
Anh Dũng/ Theo Người lao động


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pacquiao phẫn nộ sau khi bị xử thua trong “trận đấu thế kỷ”