Sau 3 trận dùng một hệ thống chiến thuật phòng thủ phản công, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ cho các học trò chơi tấn công và muốn giải quyết trận tứ kết giải U.23 châu Á ngay trong 90 phút.

Park Hang-seo: 'U.23 Việt Nam sẽ giải quyết trận đấu với Iraq trong 90 phút'

Huy Khoa | 19/01/2018, 13:03

Sau 3 trận dùng một hệ thống chiến thuật phòng thủ phản công, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ cho các học trò chơi tấn công và muốn giải quyết trận tứ kết giải U.23 châu Á ngay trong 90 phút.

Ngày mai, 20.1, thầy trò Park Hang-seo sẽ bước vào trận knock-out lịch sử trước đối thủ U.23 Iraq. Trong cuộc họp báo sáng nay, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho biết BHL của mình đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ này qua băng ghi hình trong 3 trận đấu vòng bảng.

“Chúng tôi đã xem đi xem lại lối chơi của U.23 Iraq qua các chiến thắng của đội này ở vòng bảng. Các trận đấu vừa qua cho thấy đây là một đội bóng mạnh với một dàn cầu thủ không những cao to về thể hình mà còn chơi bóng rất kỹ thuật.

Họ di chuyển rất linh hoạt và rải bóng đều khắp mặt sân.Trước một đối thủ rất mạnh và với tính chất của một trận đấu quan trọng này, chúng tôi đã phải nghiên cứu rất nhiều về đối thủ để tìm ra phương án tốt nhất khi đối đầu với họ.

Tôi cho rằng phương án phòng ngự sẽ không phù hợp khi chiến đấu chống lại đội bóng này. Nhiều khả năng, U.23 Việt Nam sẽ chơi tấn công ngay từ đầu mà không tập trung phòng ngự để phản công như các trận đấu vừa qua,” thuyền trưởng tuyển Việt Nam mở đầu cuộc họp báo.


Nét mặt khá căng thẳng của HLV U.23 Iraq trong cuộc họp báo trước trận đấu.Ảnh Hoàng Linh

Bên kia chiến tuyến, HLV Abdulghani Shahad Abbood Alghazali của U23 Iraq cho biết: “Đây là trận đấu rất quan trọng đối với cả hai đội. Đội nào chiến thắng sẽ giành quyền vào bán kết.

Chúng tôi vì vậy sẽ tập trung tối đa cho trận đấu để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho mọi khả năng có thể xảy ra. Nhưng Iraq muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút”.

Trong khi đó thì HLV tuyển U.23 Việt Nam khẳng định sẽ kết thúc trận đấu này với lợi thế nghiêng về mình:

“U.23 Iraq nói rằng muốn kết thúc trận đấu trong 90 phút bởi họ là một đội bóng mạnh và họ đặt mục tiêu vào bán kết.

Nhưng trong bóng đá, điều đặc biệt luôn luôn có thể xảy ra. Và chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều phương án để đối phó với đội bóng này.

Cũng như đối thủ, chúng tôi muốn kết thúc trận đấu này trong 90 nhưng với lợi thế nghiêng về U.23 TVN,” ông Park Hang-seo cho biết.

Để trả lời câu hỏi vì sao trước một đội bóng mạnh như U.23 Iraq, HLV Park lại dùng chiến thuật đôi công? Nhà cầm quân 59 tuổi này cho biết:

“Như đã nói, đối phương là một đội bóng mạnh, rất mạnh. Không những vậy, họ còn biết cách phát hiện ra điểm yếu của đối phương và tập trung, khoét sâu vào đó để tấn công. Tôi cho rằng, để chống lại đội bóng này mà chơi phòng thủ chẳng khác nào tự sát.

Bằng chứng là trong cuộc đụng độ với đội bóng mang thiên hướng phòng ngự, U.23 Malaysia, đoàn quân của HLVAbdul Ghani Shahadđã giành chiến thắng đến 4-1 nhưng rồi ở các trận sau đó, trước những đối thủ chơi tấn công nhiều hơn thì tỷ số của trận đấu đã giảm dần.

Họ chỉ thắng tối thiểu Jordan và hoà 0-0 trước sức tấn công của Saudi Arabia”, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết


Nhà cầm quân người Hàn Quốc trả lời các câu hỏi liên quan đến U.23 VN trước trận tứ kết với Iraq

HLV Park Hang-seo cho biết, để chuẩn bị cho trận đấu với U23 Iraq tại tứ kết giải U23 châu Á 2018 ông đã dành trọn 1 ngày để giúp các cầu thủ giải tỏa áp lực cũng như có sự hồi phục tốt về thể lực.

“Chúng tôi đã thi đấu 3 trận trong vòng 7 ngày nên việc các cầu thủ có biểu hiện xuống sức là điều dễ hiểu. Trước đây tôi vẫn nghĩ rằng điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam chính là vấn đề thể lực nhưng thực tế không phải như vậy. Họ không hề yếu như tôi nghĩ.

Hôm qua tôi đã cho các cầu thủ trọn ngày nghỉ ngơi hồi phục và giải tỏa sức ép bằng hoạt động ngoại khóa, về phía VFF cũng có những sự hỗ trợ rất tích cực để giúp các cầu thủ sớm trở lại trạng thái thi đấu. Tôi hi vọng chúng tôi sẽ có một trận đấu tốt trước U.23 Iraq”.

Trận đấu tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 19h30 giờ địa phương (18h30 giờ VN) tại SVĐ Changsu Sports Center.

Theo quy định của Điều lệ, nếu sau 90 phút thi đấu kết quả hòa, 2 đội sẽ thi đấu thêm 2 hiệp phụ mỗi hiệp 15 phút. Nếu vẫn không phân định thắng bại, 2 đội sẽ thi đấu luân lưu 11m. Tại trận đấu này, ĐT U23 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống.

Huy Khoa
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Park Hang-seo: 'U.23 Việt Nam sẽ giải quyết trận đấu với Iraq trong 90 phút'