Buổi ra mắt cuốn sách "Cẩm nang định cư Canada diện tay nghề dành cho người Việt Nam" của tác giả Paul Phong Dương đã thu hút sự chú ý của rất nhiều độc giả.

Paul Phong Dương: Xuất khẩu lao động sang Canada dễ mà khó

Hải Yến | 21/04/2018, 17:18

Buổi ra mắt cuốn sách "Cẩm nang định cư Canada diện tay nghề dành cho người Việt Nam" của tác giả Paul Phong Dương đã thu hút sự chú ý của rất nhiều độc giả.

Là thành viên Hội đồng Tư vấn di trú chuyên nghiệp Canada đã cư trú tại Canada hơn 30 năm, hiểu rõ văn hóa và cuộc sống ở đó, đặc biệt là một người con gốc Việt, Paul Phong Dương viết cuốn sách với hy vọng có thể cung cấp cho bạn đọc Việt Nam những thông tin cần thiết cơ bản liên quan đến vấn đề nhập cư tại Canada, nắm rõ luật và quyền của mình để tìm cách thức học tập và công việc tốt ở Canada.

Phát biểu lại buổi lễ, tác giả của cuốn sách, luật sư Paul Phong Dương cho biết: “Canada luôn có những cơ hội cho người chăm chỉ, sẵn sàng học hỏi, nhưng cũng đầy rẫy những khó khăn thử thách. Đặc biệt sau khi chứng kiến nhiều người xuất ngoại không thành, cuộc sống của họ lâm vào đường cùng, tôi quyết định viết cuốn sách này giới thiệu đến đọc giả những lưu ý đặc biệt khi muốn nhập cư ở Canada. Tôi có thể khẳng định với các bạn rằng việc di trú đến Canada là một quyết định không hề dễ dàng, mà ngược lại, đây là 1 cuộc "cách mạng" cho chính bản thân bạn và gia đình của bạn"- anh chia sẻ.

Tác giả Paul Phong Dương phát biểu tại buổi ra mắt sách

Thậm chí anh đã cho biết rất nhiều người muốn đi xuất khẩu lao động sangCanada là bị lừa bởi vì đất nước này rất ít nhận người lao động xuất khẩu. Có chăng phải được sự cho phép của chính phủ nước họ và người ở Canada phải trực tiếp sang Việt Nam để tuyển dụng. Chính vì thế, người dân Việt Nam rất dễ bị lừa khi một số người lợi dụng sự tin tưởng của người khác để trục lợi từ chính khách hàng và người thân của họ; đưa ra cho họ những lời hẹn có cánh về một kế hoạch nhập cư nhanh chóng, dễ dàng mà trên thực tế không thể tồn tại.

Theo luật của đất nước Canada, bất kỳ ai cũng không được hứa hẹn điều gì về việc nhập cư, kể cả những lời hứa hẹn ấy có được tạo thành văn bản ký rồi đóng dấu đi chăng nữa, bởi chỉ có Bộ di trú mới có quyền quyết định việc này.

Không chỉ có lá phong vàng, Canada còn chứa đựng nhiều nỗi nhọc nhằn

Paul Phong Dương cho biết đây là cuốn sách đặc biệt ý nghĩa với người có ý định nhập cư vào Canada, cuốn sách giúp những ai quan tâm đến đất nước này có cái nhìn toàn diện hơn, giúp các bạn trẻ, các lao động có những khái niệm đầu tiên để chuẩn bị tương lai cho hành trình tiến vào đất nước Canada theo diện tay nghề.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Paul Phong Dương: Xuất khẩu lao động sang Canada dễ mà khó