Chiều 23.4, Công ty cổ phần xe điện toàn cầu (PEGA) ra mắt 4 sản phẩm mới. Đây là thương hiệu đầu tiên thành công trong việc nội địa hóa xe điện tại Việt Nam với tỷ lệ 35%.

PEGA ra mắt dòng xe điện nội địa hóa tới 35%

Trí Lâm | 24/04/2017, 12:00

Chiều 23.4, Công ty cổ phần xe điện toàn cầu (PEGA) ra mắt 4 sản phẩm mới. Đây là thương hiệu đầu tiên thành công trong việc nội địa hóa xe điện tại Việt Nam với tỷ lệ 35%.

4 dòng xe điện mới ra mắt bao gồm: xe đạp điện Zinger Color3, xe đạp điện Cap- A3, xe máy điện Crazy Bull 2 và xe máy điện Trans. Dòng xe mới này chú trọng vào việc nâng cao chất lượng linh kiện, kết hợp động cơ chống nước từ Bosch (Đức). Xe vận hành tiết kiệm pin nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển với cường độ cao của người dùng.

Sản phẩm của hãng chỉ tốn khoảng 1.100 -1.400 đồng tiền điện cho 100km di chuyển (tiết kiệm từ 32 – 41 lần so với xe máy chạy xăng), song vẫn đảm bảo công suất mạnh mẽ, phù hợp nhiều loại địa hình, chống chịu đường ngập nước và cảm giác sử dụng thân thiện, êm ái.

Hãng xe điện cũng cho biết đã kết nối với những hãng công nghệ hàng đầu như Panasonic, Bosch… giúp tạo ra dòng xe của người Việt, chất lượng chuẩn Nhật Bản. 35% linh kiện được sản xuất tại Việt Nam của PEGA là những linh kiện lớn như khung, vành, lốp… chiếm 85% giá trị xe. Điều này giúp hãng giảm bớt thời gian nghiên cứu, phát triển công nghệ trong khi vẫn nâng cao được chất lượng sản phẩm.

Xe máy điện Trans được trưng bày tại sự kiện - Ảnh: Dân Trí

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lê Hoàng Long - CEO của PEGA cho biết, chất lượng xe điện chính là mấu chốt để tạo sự tin tưởng lâu dài với người tiêu dùng. Qua đó, PEGA khuyến khích mọi người giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng hóa thạch như xăng dầu, hướng đến các sản phẩm thân thiện môi trường.

PEGA đang sở hữu nhà máy lắp ráp diện tích 15.000m2 tại khu công nghiệp Yên Dũng - Bắc Giang, với máy móc và công nghệ hiện đại, công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng.Hãng này cũng đang bắt đầu kế hoạch hợp tác, xuất khẩu sang các thị trường lớn như: Pháp, Indonesia, Philippines…

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PEGA ra mắt dòng xe điện nội địa hóa tới 35%