Trong sáng 21.4, hai ngân hàng PGBank vào HDBank đã cùng tổ chức đại hội cổ đông và cùng trình cổ đông đề án sáp nhập của đôi bên.

PGBank và HDBank cùng trình việc sáp nhập trước cổ đông

Anh Thư | 21/04/2018, 10:47

Trong sáng 21.4, hai ngân hàng PGBank vào HDBank đã cùng tổ chức đại hội cổ đông và cùng trình cổ đông đề án sáp nhập của đôi bên.

Tại đại hội của PGBank sáng 21.4, HĐQT Ngân hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex (PGBank) đã trình cổ đông về việc sáp nhập để cổ đông thông qua đề án cũng như hợp đồng sáp nhập vào HDBank.

Cùng lúc, tại đại hội cổ đông của HDBank (với sự có mặt của 424 cổ đông, sở hữu hơn 834 triệu cổ phần, tương đương85% số cổ đông có quyền biểu quyết),Chủ tịchLê Thị Băng Tâm đã thông tin đến cổ đông về một nội dung mới phát sinh.

Theo đó, dựa trên cơ sở hợp tác chiến lược giữa HDBank vàPetrolimex (đơn vị sở hữu 40% vốn PGBank) vừa mới ký kết, hai bên đã thống nhất thực hiện việc sáp nhập giữa 2 ngân hàng. Do đó HĐQT trình cổ đông chấp thuận bổ sung nội dung tờ trình vào chương trình của đại hội cũng như các vấn đề trong dự án sáp nhập để xin ý kiến cổ đông thông qua.

Hiện Petrolimex đang tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng số cổ phần còn nắm giữtheo lộ trình thoái vốn đã được Chính phủ đặt ra với các tập đoàn, tổng công ty từ vài năm trước.

Cũng theo thỏathuận,HDBank và Petrolimex sẽhợp tác sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, tạo điều kiện hỗ trợ lẫn nhau phát triển kinh doanh nhằm khai thác tối đa tiềm năng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, củng cố vị thế và tăng cường sức cạnh tranh của mỗi bên.

Trong khi đó, HDBank đã bắt đầu M&A từ giai đoạn 2013-2015 với việc sáp nhậpDaiABank, sau đó mua lại công ty tài chính của Pháp rồi bán 49% cổ phần công ty này cho đối tác Nhật. Tại hội nghị ngày 17.4, lãnh đạo HDBanktiếp tục để ngỏ khả năng M&A.

Trước đó, trên thị trường xuất hiện thông tin Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đang tìm hiểu PGBank, nhiều ý kiến cho rằng hai bên có khá nhiều sự tương đồngvà nếu sáp nhập PGBank thì MB sẽ như hổ mọc thêm cánh, tuy nhiên vụ việcchưa đi tới đâu.

Ngoài MB thì VietinBank cũng có ý định sáp nhập PGBank nhưngsau thời gian dàiloay hoay thương thảo, đôi bên đã không đi đến thoả thuận cuối cùng (nhất là về tỷ lệ hoán đổi). Dự kiến trong ngày 21.4 này, HĐQT VietinBanksẽ trìnhcổ đông về việc chấm dứt kế hoạch sáp nhập PGBank.

A.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PGBank và HDBank cùng trình việc sáp nhập trước cổ đông