Đây là năm thứ 2 liên tiếp Jennifer Lawrence đứng đầu danh sách "Những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới" của tạp chí Forbes, bỏ xa người ở vị trí thứ 2 là Melissa McCarthy. Bên cạnh đó, Phạm Băng Băng lại tiếp tục gây ấn tượng với thu nhập cực khủng là 17 triệu USD.

Phạm Băng Băng là một trong những diễn viên kiếm tiền nhiều nhất thế giới

24/08/2016, 18:10

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Jennifer Lawrence đứng đầu danh sách "Những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới" của tạp chí Forbes, bỏ xa người ở vị trí thứ 2 là Melissa McCarthy. Bên cạnh đó, Phạm Băng Băng lại tiếp tục gây ấn tượng với thu nhập cực khủng là 17 triệu USD.

Tổng thu nhập mà 10 nữ diễn viên trong danh sách chỉ dừng ở mức 205 triệu USD, kém xa bên phía nam diễn viên.

Năm nay, Jennifer Lawrence kiếm được 46 triệu USD (khoảng 1.022 tỉ đồng), giảm mạnh so với năm ngoái là 52 triệu USD (khoảng 1.144 tỉ đồng) nhưng cũng đủ để giúp cô trụ vững ngôi vương. Số tiền này chủ yếu đến từ cát-xê trong phần cuối của loạt phim The Hunger Games (thu về gần 700 triệu USD trên toàn thế giới) và bộ phim Passenger dự kiến ra mắt trong năm nay. Nữ diễn viên quá khổ Melissa McCarthy đã vượt qua "biểu tượng gợi cảm của Hollywood" Scarlett Johansson - người đang "nóng" hừng hực với loạt phim siêu anh hùng của hãng Marvel - để chiếm lấy vị trí thứ nhì. Trong 12 tháng qua, cô đã mang về 33 triệu USD (khoảng 726 tỉ đồng) nhờ vào bộ phim Ghostbusters và nguồn thu từ truyền hình.

Trong danh sách lần này, Deepika Padukone (Ấn Độ) là nhân tố mới duy nhất với thu nhập cán mốc 10 triệu USD (khoảng 220 tỉ đồng). Và cũng giống như Phạm Băng Băng (Trung Quốc), nguồn thu của cô chủ yếu đến từ quảng cáo chứ không phải điện ảnh. Có thể nói, đây chính là tình hình chung của tất cả nữ diễn viên tại Hollywood. Thu nhập của họ thường phải đi kèm với tiền quảng cáo chứ cát-xê luôn thua kém bạn diễn nam. Cụ thể, Jennifer Aniston đứng hạng 4 với 21 triệu USD (khoảng 450 tỉ đồng) nhưng lại nhờ cả vào các hợp đồng đại diện thương hiệu cho Emirates Airlines, Smartwater, Aveeno và Living Proof.

Năm 2014, chủ đề chênh lệch thu nhập giữ nam-nữ diễn viên lên đến đỉnh điểm khi một số tài liệu của hãng Sony Pictures bị tung lên mạng. Theo đó, Jennifer Lawrence bị trả thù lao thấp hơn so với Bradley Cooper và Christian Bale trong American Hustle dù tên tuổi của cô cũng đình đám không kém. Tính từ 1.6.2015 đến 1.6.2016, có 18 nam diễn viên thu nhập trên 20 triệu USD nhưng phía nữ chỉ có 4. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán tình hình sẽ không thay đổi nhiều trong tương lai gần khi các hãng phim lớn đều bị thống trị bởi nam giới và nhiều yếu tố khác liên quan đến bình đẳng giới.

Danh sách 10 nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới trong năm 2016:

10. Deepika Padukone

Thu nhập: 10 triệu USD (khoảng 220 tỉ đồng)

9. Mila Kunis

Thu nhập: 11 triệu USD (khoảng 230 tỉ đồng)

Chỉ xuất hiện trong bộ phim Bad Moms cùng hợp đồng quảng cáo với nhãn hàng trang sức Gemfields và rượu whiskey Jim Beam, Mila Kunis hài lòng với 11 triệu USD.

8. Julia Roberts

Thu nhập: 12 triệu USD (khoảng 264 tỉ đồng)

"Người đàn bà đẹp" gây thất vọng trong Mother s Day nhưng lại thành công với Money Monster đóng cặp với George Glooney. Ngoài ra, Julia Roberts còn là gương mặt đại diện lâu năm của hãng Lancome.

7. Amy Adams

Thu nhập: 13.5 triệu USD (khoảng 297 tỉ đồng)

Trong năm qua, nữ diễn viên từng 5 lần đề cử Oscar chỉ xuất hiện trong bộ phim bom tấn Batman VS Superman nhưng lại kiếm bộn từ hãng thời trang MaxMara.

6. Charlize Theron

Thu nhập: 16.5 triệu USD (khoảng 363 tỉ đồng)

Sau 3 năm vắng bóng, người đẹp Nam Phi mới quay trở lại danh sách nhờ vào thù lao 10 triệu USD từ bộ phim The Huntman: Winter s War và mối quan hệ lâu năm với Dior.

5. Phạm Băng Băng

Thu nhập: 17 triệu USD (khoảng 374 tỉ đồng)

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Phạm Băng Băng có mặt trong danh sách và là người Trung Quốc duy nhất làm được điều này. Bên cạnh một vài bộ phim gây chú ý như SkiptraceLady of the Dynasty, cô còn khoản thu khá khẩm từ Chopard và L Oreal.

4. Jennifer Aniston

Thu nhập: 21 triệu USD (khoảng 462 tỉ đồng)

3. Scarlett Johansson

Thu nhập: 25 triệu USD (khoảng 550 tỉ đồng)

Năm nay, Scarlett Johansson đình đám với bộ phim Ghost in the Sheel gây tranh cãi. Hãng D&G cũng ưu ái xem cô là gương mặt vàng của mình.

2. Melissa McCarthy

Thu nhập: 33 triệu USD (khoảng 726 tỉ đồng)

Là người lớn tuổi nhất, Melissa McCarthy đã làm được điều kỳ diệu khi trở thành một trong những nữ diễn viên được săn đón nhất Hollywood dù sở hữu thân hình quá khổ. Nhiều người so sánh cô với Queen Latifa trước đây.

1. Jennifer Lawrence

Thu nhập: 46 triệu USD (khoảng 1.102 tỉ đồng)

Mai Thảo (Theo Forbes)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Băng Băng là một trong những diễn viên kiếm tiền nhiều nhất thế giới