Có những bộ phim đã giúp Phạm Băng Băng khẳng định tên tuổi của mình trong làng điện ảnh Hoa ngữ, nhưng cũng chính những bộ phim này đã đưa cô lên vị trí nữ hoàng scandal của showbiz xứ Trung.

Phạm Băng Băng và những bộ phim gây scandal

Một Thế Giới | 05/05/2015, 06:00

Có những bộ phim đã giúp Phạm Băng Băng khẳng định tên tuổi của mình trong làng điện ảnh Hoa ngữ, nhưng cũng chính những bộ phim này đã đưa cô lên vị trí nữ hoàng scandal của showbiz xứ Trung.

1. Hoàn Châu công chúa và nỗi ác cảm với Quỳnh Dao
Năm 1999, sự thành công của Hoàn Châu công chúa đã đưa tên tuổi của các diễn viên chính như Lâm Tâm Như, Triệu Vy, Tô Hữu Bằng..."một bước lên tiên". Họ trở thành các ngôi sao hạng A không chỉ ở Trung Quốc đại lục mà còn trên thị trường quốc tế. Phạm Băng Băng khi đó chỉ đóng vai một nàng hầu nhỏ bé nhưng nhờ nhan sắc vượt trội cùng hiệu ứng quá lớn từ bộ phim mà từ đó đã có một bước ngoặc để đời trong sự nghiệp diễn xuất.
Pham Bang Bang va nhung bo phim gay scandal-hinh-anh-1
 
Tuy nhiên khi nhớ về Hoàn Châu công chúa, Phạm Băng Băng cay đắng cho rằng, cô không biết đó là kỷ niệm đáng nhớ hay đáng quên trong cuộc đời mình. Vì đó là bộ phim đầu tiên đưa cô đến danh vọng, là bước ngoặc lớn trong sự nghiệp nhưng đó cũng là bộ phim đầu tiên cho cô biết nỗi đau bị "cướp vai diễn" là như thế nào. Đáng lẽ ra, vai Hạ Tử Vy phải là của cô, tất cả thay đổi chỉ sau một quyết định bất ngờ của Quỳnh Dao.
Quỳnh Dao cũng nhiều lần phát biểu, trong mắt bà, diễn viên họ Phạm mãi mãi chỉ là một cô bé, và cũng mãi mãi chỉ là một nàng hầu mà thôi. Từ đó, Phạm Băng Băng không bao giờ xuất hiện trong bất cứ phim nào của nữ sĩ nữa. Cũng từ bộ phim này, Phạm Băng Băng dính phải những scandal khác như đánh Triệu Vy, lạnh nhạt với Lâm Tâm Như, gây gổ với bạn diễn trong phim trường...
2. Lạc lối ở Bắc Kinh và scandal sex đầu tiên
Sau vai diễn Kim Tỏa, Phạm Băng Băng ra sức xây dựng hình ảnh mới của mình trong mắt khán giả để thoát cái bóng của nàng hầu. Và những cảnh nóng bạo liệt trong bộ phim Lạc lối ở Bắc Kinh đã giúp Phạm Băng thực hiện được mục đích của mình. Trong phim, Băng Băng có 2 cảnh sex phải thể hiện với Đồng Đại Vy và Lương Gia Huy và cả hai được đánh giá là "nóng" không thua gì Sắc giới của Thang Duy. Báo giới đã chỉ trích gay gắt những cảnh nóng này trong khi giới chuyên môn lại đánh giá cao.
Pham Bang Bang va nhung bo phim gay scandal-hinh-anh-2
 
Có một thời gian có tin đồn cho rằng Phạm Băng Băng không đóng những cảnh nóng trong phim này mà có một diễn viên đóng thế là Cam Lộ. Tuy nhiên, Phạm Băng Băng đã lên tiếng bác bỏ hoàn toàn và khẳng định rằng, những cảnh nóng trong phim đều là cảnh thật và 100% do chính bản thân cô đã thể hiện.
Và bất cứ sự đánh đổi nào cũng có cái giá của nó, với vai diễn người vợ nghèo làm phục vụ phòng khách sạn, Phạm Băng Băng đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP Á Âu lần thứ 4.
3. Quan Âm Sơn và nghi án tình đồng giới
Sau Lạc lối ở Bắc Kinh, Phạm Băng Băng tiếp tục hợp tác với vị nữ đạo diễn của bộ phim này trong tác phẩm đậm chất sex mới Quan âm sơn. Bộ phim kể về hành trình đào thoát khỏi sự chán nản thường trực của đôi nam nữ thanh niên hiện đại để đi tìm ý nghĩa của cuộc sống. Và có vẻ như vị nữ đạo diễn này là thần may mắn của Phạm Băng Băng khi bộ phim tiếp tục mang về cho cô giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Tokyo.
Pham Bang Bang va nhung bo phim gay scandal-hinh-anh-3
 
Để "tri ân" nữ đạo diễn, Phạm Băng Băng không ngừng tặng cô những nụ hôn nồng thắm. Và cũng chính từ đây, nghi án tình đồng giới của Phạm Băng Băng đã râm ran nổi lên. Đến giờ phút này vẫn chưa có bất cứ thừa nhận chính thức nào về mối quan hệ giữa hai người. Và cũng vì vậy mà những nụ hôn đồng giới nóng bỏng này vẫn đặt trong lòng khán giả những hồ nghi khó hiểu về giới tính thực của nữ diễn viên xinh đẹp.
Pham Bang Bang va nhung bo phim gay scandal-hinh-anh-4
 
4. Từ nàng hầu hiền lành hóa Nữ hoàng thị phi
Năm 2014, Phạm Băng Băng khuynh đảo màn ảnh nhỏ Hoa ngữ khi bộ phim mà cô đóng vai chính Võ Tắc Thiên truyền kỳ liên tục lập kỷ lục rating. Đó là giai đoạn mà người người, nhà nhà đều xem và đều bàn tán về Võ Tắc Thiên của Phạm Băng Băng. Nàng hầu ngày nào đã hóa thân thành một vua bà uy nghi và diễm lệ.
Pham Bang Bang va nhung bo phim gay scandal-hinh-anh-5
 
Tuy nhiên, bộ phim này cũng khiến cái tên Phạm Băng Băng liên tục xuất hiện trên mặt báo với hàng loạt tin tức "bất lợi" nhưng lại PR rất hiệu quả như: nghi án phim giả tình thật với Lý Thần lẫn Lý Trị Đình (cả hai đều đóng Võ Tắc Thiên truyền kỳ), trang phục hở hang đến độ nhà đài phải chỉnh sửa hình ảnh, cắt bỏ hình ảnh lộ ngực lộ liễu hay người xem kiện Cục điện ảnh vì Võ Tắc Thiên đầu độc giới trẻ....
Dẫu vậy, có bất cứ scandal nào diễn ra thì Phạm Băng Băng vẫn hiên ngang tiến bước và mặc kệ những dèm pha. Đây là tính cách mạnh mẽ không phải ai cũng có được, và cũng là cái tôi được trui rèn từ cái nôi thị phi mang tên showbiz. Bản lĩnh đương đầu với thị phi của cô cũng khiến người khác phải nể phục. Có lẽ, ngày nào còn tồn tại trong show biz, ngày đó Băng Băng vẫn còn dính thị phi. Nhưng tất cả khó mà làm cô gái trẻ này chùn bước trên con đường tiến tới đỉnh vinh quang trong sự nghiệp.
HƯƠNG TRẦN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Băng Băng và những bộ phim gây scandal