Với ưu điểm lớn cả về kỹ thuật lẫn độ cảm tốt, được bộ đôi giám khảo chuyên môn Biên đạo múa Tuyết Minh và Kiện tướng dancesport Chí Anh đánh giá cao, Phạm Lịch đang là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân Thử thách cùng bước nhảy 2014. 

Phạm Lịch ứng viên quán quân sáng giá Thử thách cùng bước nhảy 2014

Một Thế Giới | 02/01/2015, 09:00

Với ưu điểm lớn cả về kỹ thuật lẫn độ cảm tốt, được bộ đôi giám khảo chuyên môn Biên đạo múa Tuyết Minh và Kiện tướng dancesport Chí Anh đánh giá cao, Phạm Lịch đang là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân Thử thách cùng bước nhảy 2014. 

Trải qua 9 live show tranh tài, từ 20 thí sinh của chương trình So you think you can dance - Thử thách cùng bước nhảy chỉ còn lại 4 gương mặt do giám khảo cũng như khán giả lựa chọn bao gồm Phạm Lịch, Xuân Thảo, Đức Tiến và Sơn Lâm. 
Trước khi bước vào đêm công bố kết quả tìm ra người chiến thắng Thử thách cùng bước nhảy mùa 3 diễn ra tối 3.1.2015, top 4 đã có những 5 bài thi đầy ấn tượng trước các giám khảo cũng như khán giả theo dõi và yêu mến chương trình ngay từ những ngày đầu tới nay. 
Nhưng có lẽ 2 gương mặt nổi bật nhất trong suốt 9 live show, được đánh giá cao nhất cho ngôi vị quán quân phải kể đến Sơn Lâm và Phạm Lịch. Ngoài kỹ thuật tiến bộ trong từng đêm thi, cả Phạm Lịch và Sơn Lâm còn luôn biết cách phát huy mạnh sở trường riêng của mình trong tất cả những thử thách do biên đạo của chương trình đặt ra trong từng chủ để mỗi đêm thi.  
Trước đó, trong đêm diễn chọn ra top 4, Phạm Lịch và Sơn Lâm đã lấy nước mắt của khán giả lẫn giám khảo khách mời ca - nhạc sĩ Thanh Bùi, khi đem đến một câu chuyện cảm động về hai em vô gia cư lang thang tựa vào nhau trong cơn đói lạnh giữa không khí Giáng Sinh. 
Thu thach cung buoc nhay 2014
 Phạm Lịch thí sinh được đánh giá nổi trội nhất và có khả năng đạt ngôi vị quán quân mùa giải thứ 3.
Tiếp đến trong đêm thi cuối cùng tối 27.12, một lần nữa Phạm Lịch - Sơn Lâm làm "dậy sóng" khi chuyển tải trọn vẹn nội dung ý nghĩa câu chuyện hẹn hò của cặp đôi mới yêu bằng bài hiphop do biên đạo Leon Blackwood dàn dựng. Đặc biệt, ở cuối bài nhảy, Phạm Lịch và Sơn Lâm còn đóng cửa, giả trao nhau nụ hôn làm trường quay dậy sóng. 
Nếu xét trên tổng thể bình diện từ những show đầu tiên, cô gái gốc Thái Bình - Phạm Lịch vẫn được đánh giá cao hơn so với chàng trai Hip hop Sơn Lâm. Với sở trường jazz, Phạm Lịch lại có độ cảm nhạc, độ rung động tâm hồn toát ra từ đôi mắt và ngôn ngữ hình thể. Ngoài kỹ thuật không ngừng tiến bộ lên mỗi ngày, Phạm Lịch luôn nhận được bình chọn cao nhất từ khán giả và được Biên đạo múa Tuyết Minh ưu ái tặng "mỹ từ" sau mỗi bài thi. 
Cạnh đó, hoàn cảnh khó khăn, từng trải qua 7 cái nghề lao động từ giữ xe, công nhân nhà máy... cho đến phụ hồ để phụ giúp kinh tế cho mẹ và anh trai, những va vấp đó đã giúp Phạm Lịch có được cái nhìn đa chiều trong cuộc sống.  
Điểm trừ duy nhất, nhưng lại để lại ấn tượng cho khán giả nhiều nhất chính là việc cô gái Thái Bình dù "đội sổ" lọt top nguy hiểm, trình diễn solo 30 giây nhiều nhất. Nhưng ở bất cứ một bài nào nhảy nào, dù sở trường Jazz, bước sang đương đại, hiphop, dancesport, latinh,... hay dân gian truyền thống, Phạm Lịch đều cho thấy một Phạm Lịch rất riêng, rất chất và cũng rất nổi bật, đột phá. 
Thu thach cung buoc nhay 2014
Bài thi của Phạm Lịch và Đức Tiến trong live show cuối cùng trước đêm công bố kết quả chung cuộc Thử thách cùng bước nhảy 2014
Thu thach cung buoc nhay 2014
Top 4 Thử thách cùng bước nhảy Phạm Lịch, Sơn Lâm, Xuân Thảo và Đức Tiến (trái qua)
Có thể nói, từ đầu chương trình đến nay, Phạm Lịch là thí sinh thể hiện tốt tất cả các bài thi. Cô gái sinh năm 1990 đến từ vũ đoàn MTE (trực thuộc của nữ ca sĩ Mỹ Tâm) đang hứa hẹn sẽ tiếp bước thành công của "đàn anh", người đồng nghiệp cùng vũ đoàn, quán quân Thử thách cùng bước nhảy mùa đầu tiên, Lâm Vinh Hải. 
Trong khi đó, chàng trai điển hình của hiphop Sơn Lâm, "cô gái không xương" Xuân Thảo và cậu học trò cưng của Kiện tướng dance sport Chí Anh, Đức Tiến dẫu luôn làm tròn vẹn, hoàn thành đúng ý đồ của biên đạo trong từng bài nhảy đôi, solo 30 giây, nhảy nhó... nhưng khán giả theo dõi, yêu mến chương trình vẫn không nhìn thấy một sức bật rõ rệt mang cái chất riêng của cả 3. 
Theo đúng nhận xét của Giám khảo - Biên đạo Tuyết Minh: "Hoàn cảnh làm thay đổi thái độ sống, niềm đam mê làm nên số phận, sự khó khăn vất vả trong cuộc sống giúp Phạm Lịch có sự già dặn từng trải hơn so với những người bạn cùng trang lứa khác. Sự hiểu đời là một chất xúc tác cần thiết để người vũ công thực hiện tốt các bài múa đương đại của Phạm Lịch", chính những yếu tố trên đã giúp cô gái 24 tuổi gốc Thái Bình - Phạm Lịch được đánh giá cao nhất cho ngôi vị quán quân năm nay. 
Đêm chung kết công bố kết quả Thử thách cùng bước nhảy2014 sẽ diễn ra vào lúc 21h thứ bảy 3.1.2015 tại Maximark Cộng Hòa, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7. 
Diệu Linh - Ảnh: Phạm Thế Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Lịch ứng viên quán quân sáng giá Thử thách cùng bước nhảy 2014