Trong cuộc trò chuyện mới đây, Phạm Quỳnh Anh thừa nhận trước khi đưa đơn ra toà, cô và chồng cũ sống ly thân 2 năm và Quang Huy đã tìm sự chia sẻ ở một người phụ nữ khác trong quãng thời gian đó.

Phạm Quỳnh Anh thừa nhận Quang Huy đã tìm sự chia sẻ ở một người phụ nữ khác

mai huong | 03/02/2019, 11:20

Trong cuộc trò chuyện mới đây, Phạm Quỳnh Anh thừa nhận trước khi đưa đơn ra toà, cô và chồng cũ sống ly thân 2 năm và Quang Huy đã tìm sự chia sẻ ở một người phụ nữ khác trong quãng thời gian đó.

Trong cuộc trò chuyện với Zing.vn, nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anhchia sẻ nhiều về cuộc sống sau hôn nhân đổ vỡ cũng như những nỗi buồn, mâu thuẫn mà cô trải qua trong thời gian qua. Ngoài ra, bà mẹ hai con cũng tâm sự nhiều về những rạn nứt hôn nhân của cuộc tình kéo dài hơn 15 năm giữa cô và đạo diễn, nhạc sĩ, "ông bầu" Nguyễn Quang Huy.

"Khi gắn bó với người nào đó quá lâu, mối quan hệ của chúng tôi đã tồn tại 15 năm thì khi tách ra càng khó khăn. Ở bên nhau suốt thời gian dài, sự đồng hành cùng nhau đã là thói quen nên khi chia tay, mọi thứ sẽ bị đảo lộn. Những lúc tôi chới với thì chỉ mình cảm nhận và không bao giờ tôi muốn nói ra. Bề ngoài, tôi vẫn phải thể hiện là mình ổn, rất ổn.

Tôi phải mạnh mẽ thực sự vì còn trách nhiệm với các con. Tôi nghĩ cảm xúc, sự xáo trộn phải ở bên trong, không muốn thể hiện cho quá nhiều người biết. Tôi cũng không muốn để các con nhìn thấy mẹ chúng hoang mang. Đã từ lâu, tôi tập cho bản thân thói quen không than vãn, tự giải quyết mọi việc của mình.

Nói như vậy không có nghĩa tôi dễ dàng vượt qua nỗi buồn. Chúng tôi đã có một hành trình dài, nhiều thứ chinh phục cùng nhau thì mới thời gian ngắn chưa thể bù đắp được hết. Bản thân tôi cũng không trông đợi tất cả phải kết thúc nhanh chóng mà chỉ biết cố

Hiện tại, mối quan hệ giữa tôi và anh Huy thay đổi, tôi khoác lên mình cái tên là bà mẹ đơn thân dù lạ lẫm nhưng cũng phải làm quen dần dần. Tôi cố gắng để bản thân mình ổn trước, mới có thể mang tới cho các con sự bình yên. Đối với tôi, quan trọng nhất là làm sao cho hai con cảm nhận cuộc sống không có gì thay đổi.

Cuộc sống của tôi đương nhiên cũng phải thay đổi so với thời còn sống chung với anh Huy. Trước đây, mọi việc, tôi có sự chia sẻ, đồng hành của anh Huy, bây giờ mình phải tự quyết tất cả. Và tất nhiên, tôi cũng phải đối diện với cảm giác chới với khi bắt đầu lại từ đâu. Nhưng tôi có còn cách nào khác là phải cố gắng và bước tiếp", Phạm Quỳnh Anh chia sẻ.

Phạm Quỳnh Anh cho biết, trước khi quyết định nộp đơn ra toà ly hôn, cô và chồng đã có hai năm sống ly thân. Khoảng thời gian đó, cả hai vẫn xuất hiện cùng nhau nhưng không thể tìm được tiếng nói chung. Đến khi hai người có cuộc nói chuyện suốt 3 giờ thì quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân này.

"Không gia đình nào muốn con cái bị đổ vỡ, ba mẹ bao giờ cũng muốn con cái hạnh phúc và hôn nhân bền vững. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định ly hôn, tôi đã suy nghĩ nhiều, có 2 năm ly thân. Lúc đó, tôi nghĩ ai cũng chỉ sống duy nhất một lần, tại sao cứ ép buộc bản thân phải khổ. Khi cảm thấy mối quan hệ không ổn, bản thân phải cố thì nghĩa là nó không còn dành cho mình nữa. Quan hệ rạn nứt thì nghĩa là ở bên trong đã có vấn đề. Do đó, cả hai chọn cách giải thoát cho nhau.

Thời điểm đó, bỏ qua tất cả vướng mắc trong lòng, chúng tôi đối diện với nhau bằng một cuộc nói chuyện trong 3 tiếng sau 2 năm không nói được với nhau. Cuối cùng, tôi vẫn quyết định chấm dứt hôn nhân vì tôi tin rằng các con cũng như bố mẹ luôn mong mình hạnh phúc. Tôi nghĩ nếu bản thân ở trong mối quan hệ mà phải chấp nhận hy sinh, yếu tố hạnh phúc không có, mất nhiều hơn được thì không nên tiếp tục. Phụ nữ xứng đáng được yêu thương", nữ ca sĩ chia sẻ.

Không chia sẻ chi tiết về cuộc hôn nhân tan vỡ, Phạm Quỳnh Anh chỉ nói rằng cô biết chồngđã tìm sự chia sẻ ở một người phụ nữ khác trong quãng thời gian ly thân, dù buồn nhưng cô tôn trọng vì điều đó.

"Rạn nứt xuất hiện trong các mối quan hệ là điều bình thường. Một mối quan hệ kết thúc là vấn đề của hai người. Có thể tôi chưa phải là người vợ tốt, chưa đúng theo như tiêu chuẩn mà anh Huy cần. Còn cụ thể thế nào thì tôi không nói.

Quyết định ly hôn có thể là cảm nhận của cả hai bên. Chúng tôi chọn cách ứng xử văn minh đối diện với việc này.

Trong cuộc sống, khi chúng ta không tìm được sự chia sẻ với người này, mà chia sẻ được với người khác thì tạo ra mối quan hệ mới, gọi là ngoại tình thì to tát quá. Và chúng tôi đều tôn trọng mối quan hệ riêng đó. Cả tôi và anh Huy đều hiểu mối quan hệ của cả hai khó cứu rồi, thì hãy văn minh nhìn thực tế đó. Về luật, chúng ta có thể không đúng nhưng đời sống mà, không ai là thánh, mà luôn sống theo cảm xúc của mình.

Khi hai người còn hướng về nhau thì kể cả có lúc lạc lòng đến đâu thì vẫn hướng về nhau, không ai chia cắt được. Ngược lại, thì mình cũng không thể trách người thứ ba. Con người sống trên đời phải nhìn về những cái gì lớn hơn và không ai sở hữu được ai. Thất bại của tôi là không giữ được hôn nhân, không giữ được sự đầy đủ bố mẹ cho các con".

Nói về cuộc sống hiện tại, Phạm Quỳnh Anh cho biết, sau khi tìm được sự cân bằng trong cuộc sống, cô đã tìm được hạnh phúc, niềm vui của một người mẹ đơn thân. "Kết thúc một mối quan hệ hơn 15 năm nên có những cảm xúc xáo trộn là điều khó tránh khỏi. Cảm xúc đó hơi lạ và tôi không thể nào cứ vô tư, hồn nhiên được. Lúc đó, tôi có niềm vui nho nhỏ là mọi vấn đề được giải quyết ổn thoả và mình hài lòng với điều đó. Buồn nhiều vì mình kết thúc mối quan hệ 16 năm. Nhưng mình sống là phải nhìn về phía trước, không thể cứ chìm trong nỗi buồn.

Điều cần nhất với tôi là sự bình an. Thử thách lớn nhất của bản thân là cách giải quyết vấn đề, tìm được sự cân bằng. Hạnh phúc vẫn ở phía trước. Tôi chưa nói trước được điều gì nhưng chắc chắn có sự bình an để bước đi tự tin. Bản thân tôi tự hào về cách giải quyết của mình. Và đến bây giờ, tôi không phải hối tiếc điều gì.

Khi trở về thời độc thân, cảm giác hạnh phúc, sung sướng vô cùng. Tôi đi khắp nơi du lịch, làm những điều mình chưa từng thực hiện. Tôi có thể ngồi nơi nào đó ở một nơi xa lạ và phóng tầm mắt ra xa và suy tư.

Trong tôi cũng không còn cảm giác giận hờn, trách móc anh Huy. Chúng tôi đã tạo ra nhiều thành công cùng nhau và tôi học được nhiều điều ở anh. Khi nhìn lại, có quá nhiều vinh quang cùng nếm trải với nhau, không ít lần đồng cam cộng khổ lúc phá sản. Không dễ gì có được những điều đó và tất cả điều đáng trân trọng. Điều đó lớn hơn rất nhiều điều khác bởi tôi biết chuyện tình cảm là do duyên số. Có thể, tôi sẽ lại thất bại tiếp hoặc may mắn gặp được người phù hợp. Nếu không may mắn thì mình phải trải qua sự đau khổ, tôi vẫn phải chấp nhận.

Điều thú vị là từ khi trở thành người độc thân, bỗng cảm thấy mình có "giá" thế. Thật sự có nhiều người quan tâm nhưng tôi chưa có sự lựa chọn. Hiện, tôi vẫn có quá nhiều thứ cần sự ổn định trong thời gian này", Quỳnh Anh cho biết.

P.V (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Quỳnh Anh thừa nhận Quang Huy đã tìm sự chia sẻ ở một người phụ nữ khác