Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ một người đàn ông nước này bạo hành gia đình sau khi hình ảnh nghi phạm đánh đập tàn nhẫn vợ người Việt được lan truyền trên mạng xã hội.

Phẫn nộ cảnh chồng Hàn Quốc đánh vợ Việt đến gãy xương sườn

Long Hải | 08/07/2019, 13:51

Cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt giữ một người đàn ông nước này bạo hành gia đình sau khi hình ảnh nghi phạm đánh đập tàn nhẫn vợ người Việt được lan truyền trên mạng xã hội.

Cảnh sát Yeongam, tỉnh Jeolla Nam, ngày 7.7 xác nhận đang điều tra vụ bạo hành gia đình nghiêm trọng liên quan đến cô dâu người Việt. Theo cơ quan cảnh sát này, một người quen của người phụ nữ đã báo cáo vụ việc vào hôm thứ Sáu, nói rằng người đàn ông tấn công vợ mình chỉ vì cô nóitiếng Hàn không tốt.

Cảnhsát địa phương đã tạm thời cách ly nạn nhân và con khỏi người chồng. Ngay sau khi triệu tập và thẩm vấn người chồng 36 tuổi,cảnh sát đã bắt giữ khẩn cấp người nàyvì tính chất nghiêm trọng của vụ việc.

Nạn nhân (30 tuổi)đãphải lưu viện điều trị trong 4 tuần vì gãy xương sườn và nhiều chấn thương khác.Cô đang được chăm sóc bởi Tổ chức Quyền lợi phụ nữ nhập cư Hàn Quốc. Các cơ quan chức năng cũng đang thảo luận về những biện pháp đảm bảo an toàn cho nạn nhân.

Trước đó, mạng xã hội Hàn Quốc đã rúng động vì một đoạn video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một người phụ nữbị chồng đánh đập ngay trước mặt đứa con trai 2 tuổi. Thậm chí người đàn ông nàycòn dùng chai rượu soju rỗng đánh vợ mình mặc cho con nhỏ liên tục khóc la.

Bản tin về vụ việc đăng tải trên trang Yonhap thu hút hàng trăm lượt bình luận, bày tỏ phẫn nộ đối với hành vi bạo hành gia đình của người đàn ông. "Kiểu hành xử này cần được xóa xổ khỏi Hàn Quốc", một người đọc bình luận. "Người này cần phải bị cách ly khỏi xã hội", một người khác chia sẻ.

Theo Korea Times, khoảng 40.000 phụ nữ Việt Nam đang làm dâu tại Hàn Quốc. Vụ việc một lần nữa cho thấy nhu cầu cấp thiết trong nỗ lực tăng cường các biện pháp ngăn chặn bạo hành gia đình tại Hàn Quốc, đặc biệt là các trường hợp có cô dâu ngoại quốc vốn yếu thế trong xã hội.

Long Hải (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phẫn nộ cảnh chồng Hàn Quốc đánh vợ Việt đến gãy xương sườn