Đây là phát biểu được Thủ tướng Pháp đưa ra trên đài phát thanh vào ngày 15.6

Pháp lo ngại phải hứng chịu thêm nhiều vụ tấn công khủng bố

Cẩm Bình | 16/06/2016, 13:00

Đây là phát biểu được Thủ tướng Pháp đưa ra trên đài phát thanh vào ngày 15.6

Trong một bài phát biểu trên đài phát thanh France Inter vào ngày 15.6, Thủ tướng PhápManuel Valls đã khẳng định Pháp sẽ làm tất cả có thể để ngăn chặn quânkhủng bố nhưng nước này rồi cũng sẽ phải hứng chịu thêm nhiều vụ tấn công trong thời gian tới.

Phát biểu của Thủ tướng Valls được đưa ra sau khi xảy ra một viên cảnh sát Pháp và vợ của ông ta đã bị một nghi can đâm tới chết vào ngày 13.6 vừa qua. Vụ việc này xảy ra tại nhà riêng của viên cảnh sát này tại Magnanville, ngoại ô thành phố Paris và kẻ thủ ác đã từng thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Sau khi vụ án xảy ra, hãng tin AMAQ của IS cũng đã lên tiếng khẳng định đã chỉ đạo hung thủ làm việc này.

Ông Valls cũng cho biếttính từ năm 2013, nhân viên tình báo và cảnh sát Pháp đã phá được 13 âm mưu thực hiện tấn công khủng bố. Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang không ngừng theo dõi các nghi phạm có thể là khủng bố.

“Chúng ta phải siết chặt vòng vây và cung cấp những gì mà các nhân viên tình báo lẫn cảnh sát cần, nhưng chúng ta sẽ còn gặp phải những vụ khủng bố tiếp theo nữa. Sẽ còn có nhiều người vô tội thiệt mạng”, theo ông Valls.

Vào thời điểm hiện tại, Pháp, nước đang tổ chức vòng chung kết giải bóng đá châu Âu Euro 2016, vẫn được đặt trong tình trạng báo động cao kể từ vụ tấn công khủng bố vào tháng 11.2015.

Theo dự báo, giải bóng đá Euro sẽ thu hút tới 1 triệu người hâm mộ đổ vào Pháp, và theo đánh giá của Bộ Ngoại giao Mỹ thì đây chính là mục tiêu của các phần tử khủng bố.

Cũng theo Bộ Ngoại giao Mỹ, các cuộc tấn công nếu xảy ra có thể nhắm vào các địa điểm du lịch, nhà hàng, trung tâm thương mại, nhà ga và những nơi diễn ra các sự kiện liên quan đến Euro như sân vận động hay fan zone, khu vực cho những người hâm mộ không mua được vé vào sân có thể xem đội bóng mình yêu thích thi đấu.

Cẩm Bình (theo Straits Times)

Bài liên quan
Bộ Tư pháp Mỹ và TikTok muốn tòa án nhanh chóng xét xử, ra phán quyết về luật có thể cấm ứng dụng
Bộ Tư pháp Mỹ và TikTok đã yêu cầu Tòa án phúc thẩm Mỹ đặt ra lịch trình nhanh chóng để xem xét các thách thức pháp lý với luật mới yêu cầu tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) phải thoái vốn khỏi TikTok ở Mỹ trước ngày 19.1.2025, hoặc ứng dụng chia sẻ video ngắn nổi tiếng này sẽ đối mặt với lệnh cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp lo ngại phải hứng chịu thêm nhiều vụ tấn công khủng bố