Một nghi phạm khủng bố đang bị cảnh sát Pháp theo theo dõi đã bắn bị thương một cảnh sát, cướp một khẩu súng tại sân bay Orly, Paris từ tay một binh sĩ trước khi bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

Pháp tiêu diệt một kẻ khủng bố cướp súng tại sân bay Orly, Paris

Hà Ngọc Bách | 18/03/2017, 20:10

Một nghi phạm khủng bố đang bị cảnh sát Pháp theo theo dõi đã bắn bị thương một cảnh sát, cướp một khẩu súng tại sân bay Orly, Paris từ tay một binh sĩ trước khi bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

Nghi phạm nam đã bắn vào 3 cảnh sát viên tại một trạm kiểm soát ở phía bắc Paris, làm bị thương một nữ cảnh sát. Sau đó, người đàn ông đã đánh cắp 2 chiếc xe đề đến sân bay Orly. Nghi phạm cướp một khẩu súng từ tay một binh sĩ vụ trang tại sân bay và bỏ trốn vào nhà hàng McDonald trong sân bay.

Lực lượng an ninh nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tấn công và tiêu diệt người đàn ông. Theo nguồn tin cảnh sát, kẻ bị tiêu diệt là "một phần tử Hồi giáo cực đoan đang bị lực lượng tình báo và hệ thống tư pháp theo dõi".

Sân bay Orly đã được nhanh chóng sơ tán khi sự việc diễn ra và đội đặc nhiệm Swat được điều tới hiện trường vụ tấn công. Cảnh sát cho biết họ không rõ kẻ tấn công hành động một mình hay được lên kế hoạch từ trước.

Lực lượng an ninh đã sơ tán mọi người khi đội rà phá bom mìn kiểm tra thi thể của nghi phạm. Không có thiết bị nổ nào được tìm thấy.

"Chúng tôi đang xếp hàng để bay đến Tel Aviv thì nghe thấy 4 tiếng súng nổ ở gần. Cảnh sát, nhân viên cứu hộ và binh sĩ từ mọi hướng cùng xuất hiện. Một nhân viên an ninh nói với chúng tôi là hiện trường vụ tấn công ở gần cửa 37-38 nơi các chuyến bay của hãng Turkish Airlines sẽ thực hiện", nhân chứng Franck Lecam cho biết.

Theo Bộ Nội vụ Pháp, không có thương vong nào xảy ra trong sự cố xảy ra vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 18.3 (giờ địa phương). Binh sĩ bị cướp súng là một thành viên được tăng cường nhằm bảo về đường phố Paris sau vụ tấn công vào tòa soạn Charlie Hebdo.

Thiên Hà (theo Sky News)
Bài liên quan
Bộ Tư pháp Mỹ và TikTok muốn tòa án nhanh chóng xét xử, ra phán quyết về luật có thể cấm ứng dụng
Bộ Tư pháp Mỹ và TikTok đã yêu cầu Tòa án phúc thẩm Mỹ đặt ra lịch trình nhanh chóng để xem xét các thách thức pháp lý với luật mới yêu cầu tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) phải thoái vốn khỏi TikTok ở Mỹ trước ngày 19.1.2025, hoặc ứng dụng chia sẻ video ngắn nổi tiếng này sẽ đối mặt với lệnh cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp tiêu diệt một kẻ khủng bố cướp súng tại sân bay Orly, Paris