Quân đội Anh đang gửi tới Đông Âu 800 binh sĩ nhằm thách thức sức mạnh của nước Nga.

Thách thức ông Putin, Anh gửi 800 quân tới sát biên giới Nga

Hà Ngọc Bách | 18/03/2017, 09:30

Quân đội Anh đang gửi tới Đông Âu 800 binh sĩ nhằm thách thức sức mạnh của nước Nga.

Ngày 17.3, 120 binh sĩ Anh đã được triển khaitới Estonia để củng cố sức mạnh quân sự của quốc gia Đông Âu này trong bối cảnh phương Tây lo ngại Nga có thể tấn công những nước phía Đông của khối NATO.

Tổng cộng sẽ có 800 binh sĩ Anh được triển khai tới Estonia cùng 300 xe bọc thép và 2 xe tăng Challenger. Theo Mirror,đây là đợt triển khai quân hùng hậu nhất của Anhsau thời Chiến tranh Lạnh.

Hành động của Anh không hề đơn lẻ, đây là một hoạt động chung của NATO nhằm tăng cường sức mạnh phòng thủ cho Estonia, Lithuania, Latvia và Ba Lan -4 nước có đường biên giới chung gần 1.000 km với Nga.

"Tôi không thực sự lo lắng nếu chúng tôi nhận được những chiếc xetăng trang bị đầy đủ. Chúng tôi đã được huấn luyện và sẵn sàng cho mọi tình huống", Đại úy Gav Dunlop cho biết tinh thần của binh sĩ Anh khi được điều đến sát biên giới Nga.

Quân đội Anh sẽ đóng quân tại Tapa, một trong những tuyến đường huyết mạch nối Nga với Estonia.

Theo Mirror, tổng cộng sẽ có 4.000 binh sĩ nước ngoài được triển khai tới 4 quốc gia Đông Âu có đường biên giới chung với Nga. Hành động này nhằm tránhviệc Nga có thể thôn tính 4 nước trên như đã từng làm với Crimea hồi năm 2014.

"Đối mặt với một nước Nga ngày càng quyết đoán, NATO đang đẩy nhanh cam kết phòng thủ tập thể của mình", Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon tuyên bố.

Tờ báo Anh cho biếtbinh sĩ nước nàyđược cảnh báo không nên có hành động lacà quá mức khi ở Đông Âu, để tránhbị tình báo Nga lợi dụng và tuyên truyền về hành vibạo lực hoặc tội phạm tình dục.

Thiên Hà (theo Mirror)
Bài liên quan
Sau 'khủng hoảng niềm tin', doanh nghiệp bảo hiểm cải tiến thế nào?
Sau 30 năm phát triển, ngành bảo hiểm nhân thọ đang đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là sự suy giảm niềm tin của khách hàng, khiến doanh thu sụt giảm đáng kể kể từ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thách thức ông Putin, Anh gửi 800 quân tới sát biên giới Nga