Ederson Moraes vừa ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness với cú phát bóng 75,3 m trong một trận đấu. Trong khi chiều dài sân bóng đúng chuẩn FIFA chỉ 105m

Phát bóng 'thần sầu', thủ môn Man City lập kỷ lục Guinness

Chiêu Dương | 11/05/2018, 12:16

Ederson Moraes vừa ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness với cú phát bóng 75,3 m trong một trận đấu. Trong khi chiều dài sân bóng đúng chuẩn FIFA chỉ 105m

Thủ thànhEderson của Manchester City đã vừa mới ghi danh vào sách kỷ lụcGuinness thế giới, tin vui này đến ngay sau khi anh hụt mất danh hiệu “Găng tay Vàng” ở mùa bóng năm nay.

Tới Manchester City với mức giá 35 triệu bảng và trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới, Ederson góp công cực lớn đưa nửa xanh thành Manchester tới ngôi vô địch Premier League. Mùa giải năm nay, thủ môn người Brazil giữ sạch lưới tới 16 trận.

Tuy nhiên, thành tích này cũng không thể vượt qua thủ môn người Tây Ban Nha đang khoác áo đội bóng đối thủ cùng thành phố, Man Utd. David de Gea với 18 trận giữ sạch lưới đã đoạt danh hiệu giành được danh hiệu “Găng tay Vàng” của mùa giải.

Dẫu vậy, Ederson vẫn có thể tự hào về tài năng của mình khi mà mới đây, anh đã được được Sách kỉ lụcGuinness vinh danh.

Thủ môn 24 tuổi này đã bất ngờ được ghi danh vào sách kỉ lục Guinness thế giới với tư cách cầu thủ có cú phát bóng xa nhất thế giới.

Theo tính toán, ngôi sao người Brazilđã thực hiện cú phát bóng có chiều dài 75,3m, tương đương vớichiều dài của 7 chiếc xe bus 2 tầng.

Trong khi đó, chiều dài mặt sân cỏ đúng chuẩn FIFA chỉ là 105m. Người ta suy đoán rằng chỉ cần thủ môn này phát bóng, qua chân một tiền vệ thì các chân sút của Man City đã có thể ở trong vòng cấm thủ môn đối phương.

Còn nhớ, trước đây khi về cầm lái con tàu Man City, Pep Guardiola đã từng loại bỏ thủ môn số một nước Anh, Joe Hart bởi thủ thành này không thể chơi bóng bằng chân.

Trong khi đó, thủ môn người Brazil có xuất phát điểm là một hậu vệ. Rõ ràng việc có thể sử dụng chân là một khả năng cực tốt của Ederson, chính điều này phần nào thuyết phục bỏ ra tới hơn 30 triệu bảng để mang một thủ môn về chơi bóng trên sân Etihad.

Không những được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness mà hiện tại, Ederson cùng với các đồng đội đang hướng tới kỷ lục trở thành câu lạc bộ đầu tiêncán cột mốc 100 điểm tại Premier League, nếu họ đánh bại Southampton ở vòng 38 diễn ra vào cuối tuần này.

Thầy trò HLV Pep đã vô địch mùa bóng này trước 5 vòng đấu khi tạo một cách biệt khá xa với đội bóng đứng thứ nhì là Manchester United tới 20 điểm.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát bóng 'thần sầu', thủ môn Man City lập kỷ lục Guinness