Nhóm người sử dụng ma túy thường thuê phòng tại các khách sạn, chung cư có khóa thẻ từ, điểm hát Karaoke, cách âm tốt để tổ chức bay lắc để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Phát hiện 17 nam, nữ phê ma túy trong căn hộ chung cư Marina

Tô Văn - Huỳnh Lộc | 25/06/2022, 12:56

Nhóm người sử dụng ma túy thường thuê phòng tại các khách sạn, chung cư có khóa thẻ từ, điểm hát Karaoke, cách âm tốt để tổ chức bay lắc để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Sáng 25.6, Trung tá Nguyễn Đức Hậu – Trưởng Công an TP.Long Xuyên cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Anh Thương (SN 1993, ngụ ấp Mỹ Quý, thị trấn. Mỹ Luông, huyện Chợ Mới) và Phạm Duy Khánh (SN 1994, ngụ tại ấp Tân Đông, xã Mỹ Phú Đông, huyện Thoại Sơn) về hành vi "Tổ chức sử sụng trái phép chất ma túy".

Riêng 15 người còn lại có liên quan công an đã cho gia đình bảo lãnh.

“Nhóm người còn lại có liên quan này nếu theo quy định cũ khi test dương tính là công an lập hồ sơ đưa vào trung tâm cai nghiện. Tuy nhiên, quy định mới bây giờ nếu test dương tính phải kèm theo điều kiện và xác định người nghiện mới được đưa vào trung tâm.

Khi xác định người nghiện sẽ dựa vào biểu hiện lên cơn, co giật, sốt... quá trình xác định này sẽ do bên bộ phận Y tế quyết định và theo dõi, chứ công an không quyết định. Còn đối với những người khi test dương tính lần 2, công an mới quyền lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc trong 6 tháng”, trung tá Hậu nói.

4-al.jpg
Nhóm người sử dụng ma túy bị công an phát hiện - Ảnh: Anh Lộc
2-al.jpg
Có rất nhiều nữ tham gia sử dụng ma túy - Ảnh: Anh Lộc
3-al.jpg
Tang vật - Ảnh: Anh Lộc

Trước đó, vào khuya ngày 24.6, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Long Xuyên phối hợp Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang và Công an phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên tiến hành kiểm tra hành chính 3 phòng (Phòng 14.07, 19.20 và 20.01, thuộc chung cư Marina, khóm Bình Long 3, phường Mỹ Bình) thì phát hiện 17 người (SN 2006 đến 1984) đang lưu trú trong các phòng căn hộ nghi vấn sử dụng ma túy.

Qua kiểm tra tại 3 phòng, lực lựng chức năng phát hiện thu giữ 5 bọc nilon chứa tinh thể màu trắng nghi vấn chất ma túy; 19 điện thoại di động các loại; 4 xe gắn máy; hơn 130 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác có liên quan đến việc sử dụng chất ma túy…

Qua xét nghiệm nhanh, kết quả xác định Thương, Khánh và 9 người khác có liên quan dương tính với ma túy loại Ketamin và MDMA.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện 17 nam, nữ phê ma túy trong căn hộ chung cư Marina