Ba bức tranh màu nước được cho là của Adolf Hitler đã bị cảnh sát Đức thu giữ tại buổi đấu giá diễn ra tại Berlin (Đức) vì nghi ngờ đây là tranh giả.

Phát hiện 3 bức tranh nghi giả của Hitler tại một buổi đấu giá ở Đức

TIỂU VŨ | 25/01/2019, 21:19

Ba bức tranh màu nước được cho là của Adolf Hitler đã bị cảnh sát Đức thu giữ tại buổi đấu giá diễn ra tại Berlin (Đức) vì nghi ngờ đây là tranh giả.

Đây là ba bức tranh được nhà đấu giá Kloss giới thiệu là do chính trùm phát xít Hitler vẽ vào khoảng năm 1910 - 1911 trên chất liệu màu nước. Tranh mô tả phong cảnh cảnh núi Alps vàRhenish.

Giá khởi điểm cho mỗi bức tranh là 4.000 Euro (4.500 USD).Theo hãng tin AFP, tất cả các tranh đã được đóng dấu xác thực bởi một chuyên gia (giám tuyển). Tuy nhiên, cảnh sát Đức cho đây có thể là tranh giả và thu giữ ba bức tranh này trước khi chúng được bán đấu tại Berlin vào ngày 24.1.

Ông Patricia Brämer phát ngôn viên cảnh sát Berlin nói với truyền thông rằng các nhà điều tra đang xem xét liệu các bức tranh này có bị "làm giả" hay không?Tuy nhiên, chưa có lệnh bắt nào cho hành vi được gọi là “làm tranh giả” được đưa ra từ cách nhà chức trách Đức.

Cảnh sát Berlin nói rằng họ đangmở một cuộc điều tra về tội "cố gắng gian lận" và "làm sai lệch tài liệu".

Một trong những tác phẩm được cho là của Adolf Hitler - Ảnh:REUTERS

Ở Đức, việc bán tranh của Hitler là việc làm hoàn hợp pháp, miễn là tranh không chứa các biểu tượng của Đức quốc xã.

Trước khi trở thành nhàđộc tài Đức Quốc xã, Adolf Hitler từng mơ ước trở thànhhọa sĩ. Ông đãcố gắng ghi danh vào Học viện Nghệ thuật Vienna (Áo) khi còn trẻ nhưng đãbị từ chối đến 2 lầnvì thiếu tài năng.Tuy nhiên, sau đóHitlervẫntiếp tục vẽ tranh và sao chép phong cảnh từ những tấm bưu thiếp để bán cho khách du lịch.

Tranh của Hitler cũng từng được mang ra bánđấu giá hồi năm 2015. Trongcuộc đấu giá này,một bức vẽ bằngmàu nước của Hitler được bán với giágần400.000 Euro(452.000 USD).

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện 3 bức tranh nghi giả của Hitler tại một buổi đấu giá ở Đức