Trang BioRxiv cho biết một nhóm nhà khoa học ở Đại học Calgary và Alberta (Canada), đã phát hiện thấy những bằng chứng hiển nhiên khẳng định sự tồn tại của cách thức liên lạc mới về nguyên tắc giữa các tế bào thần kinh trong não - các đường hầm lượng tử. Họ đã đi đến kết luận đó sau khi lập mô hình toán học.

Phát hiện các đường hầm lượng tử trong não người

Vũ Trung Hương | 03/08/2016, 14:49

Theo các đường hầm đó, thông tin có thể truyền với tốc độc cực nhanh so với các phương thức đã biết.Các nhà khoa họckhẳng định rằng nhiều vấn đề của khoa thần kinh học đến giờ vẫn còn bỏ ngỏ và nếu quả thật là trong não người có những đường hầm lượng tử thì điều đó sẽ cho phép giải đáp nhiều vấn đề trên.

Theo các nhà khoa học, họ đã để ý đến thực tế là các tế bào thần kinh có thể phát ra các photon và họ đã cố tìm hiểu xem liệu não có dùng khả năng đó để các tế bào thần kinh trao đổi thông tin với nhau hay không.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã đi đến kết luận rằng các lớp vỏ myelin bọc sợi trục của các tế bào thần kinh và bảo đảm để chúng được cách điện, có thể là các ống dẫn sóng cho phép chuyển các photon sinh học. Cácchuyên gia đã giải thích rằngchỉ số khúc xạ myelin cao hơn trong môi trường liên tế bào và về mặt lý thuyết, nó cho phép các photon đi qua. Như vậy, các nhà khoa học giả định rằng vỏ myelin và các photon sinh học có thể hình thành các mạng lưới quang học lượng tử trong đại não.

Theo các tác giả của công trình nghiên cứu, các photon sinh học hình thành trong quá trình phản ứng oxy hóa, có thể là công cụ truyền tin lý tưởng vì nhiệt độ cơ thể có thể tác động tới sự vận động của các xung điện, nhưng lại không ảnh hưởng đến sự lan truyền ánh sáng. Hơn nữa, việc truyền tin bằng photon có thể nhanh gấp hàng triệu lần phương thức mà hiện nay con người đã biết.

Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.