Theo Eurek Alert, ai cũng được thừa hưởng từ bố mẹ “dấu vân não”, giống như ADN vậy.

Phát hiện mỗi người đều có dấu vân não thừa hưởng từ bố mẹ

Vũ Trung Hương | 04/11/2017, 15:22

Theo Eurek Alert, ai cũng được thừa hưởng từ bố mẹ “dấu vân não”, giống như ADN vậy.

Ở mỗi người đều có một sơ đồ rõ ràng về các mối kết nối não. Đó chính là “dấu vân não”. Theo Eurek Alert, ai cũng thừa hưởng từ bố mẹ “dấu vân não” đó, giống như ADN vậy. Kết luận này được các nhà khoa học của Đại học Ykhoa Oregon (Mỹ)nêu ra dựa trên kết quả của một công trình nghiên cứu các dữ liệu chụp cộng hưởng từ chức năng (fMRI) não của hơn 350 người lớn và trẻ em là bà con của nhau.

Được biếtcó một điều lý thú là trí thông minh nhân tạo đã có thể tìm kiếm tương đối chính xác những người họ hàng qua các “dấu vân não” tương tự. Bắt đầu từ khám phá này, y học có thể sớm chẩn đoán được các chứng bệnh thần kinh và tâm thần khác nhau, bởi vì luôn có cơ hội để so sánh trạng thái của một người với những người thân của người đó.

Các nhà khoa học Mỹ đã xác định được một yếu tố di truyền có liên quan đến một số hệ thống não cùng một lúc. Tác động quan trọng nhất của yếu tố di truyền đó là tới thùy trước trán - bộ phận não sàng lọc thông tin đến. Các hệ thống quan trọng của não đối với sự chú ý hoặc tập trung, nội tâm cũng chịu ảnh hưởng của yếu tố di truyền.

Các kết quả đã được công bố trên Network Neuroscience.`

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện mỗi người đều có dấu vân não thừa hưởng từ bố mẹ