Từ tin tố giác tội phạm của người dân, lực lượng chức năng đã bắt quả tang bà Nguyên đang vận chuyển trái phép 5kg vàng qua khu vực biên giới.

Phát hiện một phụ nữ chuyển lậu 5kg vàng từ Campuchia về Việt Nam

Tô Văn | 08/05/2021, 09:16

Từ tin tố giác tội phạm của người dân, lực lượng chức năng đã bắt quả tang bà Nguyên đang vận chuyển trái phép 5kg vàng qua khu vực biên giới.

Sáng 8.5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết vừa phối hợp với lực lượng hải quan bắt quả tang Huỳnh Thị Nguyên (SN 1983, ngụ khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên, H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang) về hành vi vận chuyển vàng trái phép qua biên giới. Nguyên là nghi phạm vận chuyển 5kg vàng, trị giá tang vật khoảng 7 tỉ đồng.

1-nguyen-vang.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng và Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên kiểm đếm tang vật vừa bắt giữ - Ảnh: C.K

Trước đó, vào ngày 7.5, nhận được tin tố giác tội phạm từ người dân sẽ có một phụ nữ vận chuyển vàng với số lượng lớn, tổ công tác phòng phòng chống ma túy và tội phạm phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên tổ chức lực lượng mật phục, đón lõng để bắt quả tang.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, tổ công tác đã phát hiện bà Nguyên điều khiển xe gắn máy nhãn hiệu Wave, biển số 67F1-189.18 đi từ hướng Mốc quốc giới 275 về Việt Nam, có đeo 1 túi da màu nâu đen. Lúc này, tổ công tác liền phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên nhanh chóng tiếp cận Nguyên và yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

2-nguyen-vang.jpg
Toàn bộ tang vật của vụ vận chuyển vàng trái phép qua biên giới - Ảnh: C.K

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên trong túi da của bà Nguyên có 5 thỏi kim loại màu vàng (nghi là vàng- PV), tổng trọng lượng 5kg, 1,04 triệu tiền riel (tiền Campuchia) cùng với 4 triệu đồng tiền Việt Nam. Tổng trị giá tang vật khoảng 7 tỉ đồng.

3-nguyen-vang.jpg
Huỳnh Thị Nguyên và tang vật của vụ việc - Ảnh: C.K

“Nguyên khai nhận 5 miếng kim loại mang theo là vàng 9999 do Nguyên vận chuyển thuê cho một phụ nữ Campuchia tên Huôn (giao nhận tại khu vực mốc Quốc giới 275) để mang về giao cho tiệm vàng ở thị trấn Tịnh Biên. Vụ việc đang được Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang phối hợp với các lực lượng có liên quan tiếp tục điều tra mở rộng”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan
An Giang: Xuất khẩu 18 tấn xoài keo sang Hàn Quốc
18 tấn xoài keo của bà con nông dân vùng đầu nguồn An Phú, tỉnh An Gang lần đầu tiên đã xuất khẩu sang Hàn Quốc. Thời gian tới, giống xoài đặc sản này cũng sẽ có mặt tại thị trường các nước khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện một phụ nữ chuyển lậu 5kg vàng từ Campuchia về Việt Nam