Trong quá trình thi công làm đường cho công trình điện gió, công nhân đã phát hiện một quả bom lớn.

Phát hiện quả bom còn nguyên ngòi nổ nặng gần 230kg ở tỉnh Quảng Trị

Thế Nghĩa | 09/08/2021, 20:49

Trong quá trình thi công làm đường cho công trình điện gió, công nhân đã phát hiện một quả bom lớn.

Ngày 9.8, thông tin ​​Đội Xử lý bom mìn lưu động thuộc Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam cho biết, đơn vị đã xử lý an toàn một quả bom nặng khoảng 227 kg, được phát hiện tại thôn Ho Le (xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

hinhbom2_ryti.jpg
Quả bom thuộc loại MK-82, nặng 227kg và còn nguyên ngòi nổ.

Cụ thể, trong quá trình thi công làm đường cho công trình điện gió, công nhân đã phát hiện một quả bom lớn ở độ sâu 1,5m, nên đã thông báo cho lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để phong tỏa hiện trường. Quả bom tìm thấy được xác định thuộc loại MK-82, đường kính 274mm và có chiều dài 1,54m.

Sau khi kiểm tra và xác định quả bom này đủ điều kiện di chuyển, Đội đã tiến hành di chuyển quả bom về điểm tập kết an toàn để tiến hành hủy nổ.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Đội Xử lý bom mìn lưu động của Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam đã tiếp nhận và xử lý an toàn 7 quả bom "khủng" tại khu vực xã Húc. Trong đó, có đến 5 quả bom MK-82 và đều được phát hiện trong quá trình thi công đường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện quả bom còn nguyên ngòi nổ nặng gần 230kg ở tỉnh Quảng Trị