Nhóm kiều bào tại Mỹ đã đề xuất được tặng 50.000 lọ vắc xin Moderna (tương đương 500.000 liều - PV) cho TP.HCM chống dịch COVID-19.

Kiều bào Mỹ muốn tặng người dân TP.HCM 50.000 lọ vắc xin Moderna

Tú Viên (Tổng hợp) | 09/08/2021, 18:43

Nhóm kiều bào tại Mỹ đã đề xuất được tặng 50.000 lọ vắc xin Moderna (tương đương 500.000 liều - PV) cho TP.HCM chống dịch COVID-19.

Ngày 9.8, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM Phùng Công Dũng đã ký văn bản khẩn gửi đến Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về việc kiều bào đề xuất tặng 50.000 lọ vắc xin Moderna cho TP.HCM.

Theo đó, ngày 3.8, ông Võ Đức Duy và các cộng sự trong ngành Luật tại Mỹ và tại TP.HCM đã gửi thư đến Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về việc đề xuất tặng 50.000 lọ vắc xin Moderna cho TP.HCM.

Trong thư nêu rõ: "Sau nhiều lần liên tiếp thảo luận với các hãng dược phẩm Hoa Kỳ, Tổ hợp Luật sư chúng tôi sẽ được nhận một lô vắc xin Moderna với số lượng là 50.000 lọ để biếu tặng trực tiếp cho người dân ở TP.HCM, góp phần nhỏ bé trong công cuộc phòng chống và ngăn ngừa đại dịch lây nhiễm...

Thay mặt cho Tổ hợp Luật sư, tôi khẩn thiết kính mong Thành ủy, UBND TP.HCM chấp thuận tiếp nhận lô vắc xin Moderna nêu trên, trình báo với Bộ Y tế và nhanh chóng tiến hành các thủ tục hành chính rút gọn tiếp nhận lô vắc xin này để sử dụng kịp thời trong thời hạn vắc xin còn hiệu lực".

Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cho biết, đề xuất này thể hiện lòng yêu Tổ quốc, hướng về thành phố, cùng chung tay với Đảng bộ, nhân dân và chính quyền thành phố sau khi lãnh đạo TP.HCM phát động lời kêu gọi các tầng lớp nhân nhân cùng đồng tâm chống dịch.

Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM đề xuất UBND TP cho chủ trương để Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM phối hợp với Văn phòng Ủy ban, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế và Cục Hải quan thành phố để kịp thời tiếp nhận lô vắc xin nêu trên, thể hiện tấm lòng của kiều bào muốn chung tay với thành phố trong cuộc chiến chống và đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
24 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiều bào Mỹ muốn tặng người dân TP.HCM 50.000 lọ vắc xin Moderna