Ngoài việc chứng minh được Nhân đã lập 7 công ty ‘con’, làm hồ sơ khống để vay gói ưu đãi… Cơ quan điều tra còn phát hiện sắc phục, quân hàm của ngành an ninh trong ô tô của Nhân.

Phát hiện sắc phục an ninh, quân hàm cấp tướng trên ô tô giám đốc

Theo Thanh Niên | 15/10/2016, 06:16

Ngoài việc chứng minh được Nhân đã lập 7 công ty ‘con’, làm hồ sơ khống để vay gói ưu đãi… Cơ quan điều tra còn phát hiện sắc phục, quân hàm của ngành an ninh trong ô tô của Nhân.

Chiều 14.10, Công an TP.Cần Thơ cho biết, liên quan đến vụ án xảy ra tại Công ty TNHH MTV Nông thủy sản Tây Nam (gọi tắt Công ty Tây Nam), Cơ quan ANĐT đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn gia hạn thời gian điều tra vụ án và gia hạn tạm giam tiếp 4 tháng đối với bị can Nguyền Huỳnh Đạt Nhân (Giám đốc Công ty Tây Nam) và Phạm Tường Thi (Giám đốc Công ty TNHH Tân Tiến, trụ sở tại số 29 Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang).

Đại tá Bùi Trọng Thế, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan ANĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết, liên quan đến vụ án cố ý làm trái những quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Cần Thơ, đến ngày 16.6, Cơ quan ANĐT đã khởi tố bị can và bắt tạm giam: Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân Phạm Tường Thi và Nguyễn Văn Đạt, Phó giám đốc và Bùi Tuấn Anh, Trưởng phòng Tín dụng doanh nghiệp Agribank - Chi nhánh Cần Thơ.

Theo đại tá Thế, qua quá trình điều tra, đến nay Cơ quan ANĐT đã xác định, đối với khoản vay 258 tỉ đồng của Công ty Tây Nam (ưu đãi hỗ trợ 100% lãi suất), công ty này không thuộc đối tượng đuợc ưu đãi lãi suất theo Quyết định số 63 ngày 15.10.2010 của Chính phủ. Nhân đã sử dụng không đúng mục đích theo hợp đồng vay vốn của Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Cần Thơ mà sử dụng chính số tiền này để mua bất động sản và chi xài cá nhân nhằm chiếm đoạt tiền của Ngân hàng Agribank- Chi nhánh Cần Thơ.

Cơ quan điều tra cũng đang củng cố hồ sơ để tiếp tục làm rõ việc trong quá trình làm hồ sơ khống để được vay gói ưu đãi trên, có liên quan đến cá nhân, tổ chức hay không…

Ngoài ra Cơ quan điều tra còn phát hiện để thực hiện và che giấu hành vi lừa đào chiếm đoạt tài sản, Nhân thành lập 7 công ty “con” và thuê người làm giám đốc, đồng thời chỉ đạo cho các công ty “con” nâng khống tài sản thế chấp để vay tiền ngân hàng thông qua việc làm hồ sơ khống trong hoạt động kinh doanh. Nhưng thực chất các công ty này không hoạt động kinh doanh mà chỉ đi vay tiền rồi chuyển để Nhân chiếm đoạt.

Đại tá Thế cho biết thêm, trong quá trình khám xét, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng trực tiếp liên quan đến vụ án. Trong đó tại trụ sở làm việc và trên ô tô của Nhân có 1 áo sắc phục của lực lượng An ninh nhân dân, các bộ quân hàm cấp tá, cấp tướng, 1 đèn hiệu ưu tiên và 1 roi điện. Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ nguồn gốc và mục đích sử dụng của những đồ vật trên.

“Vụ án còn liên quan đến nhiều cá nhân với số tiền chiếm đoạt rất lớn chứ không dừng lại 258 tỉ đồng như ban đầu”, đại tá Thế nói.

Mai Trâm - Thanh Niên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện sắc phục an ninh, quân hàm cấp tướng trên ô tô giám đốc