Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và khiếp vía trước những thiết bị làm đẹp được rất nhiều phụ nữ xưa sử dụng.

Phát hoảng trước những cách làm đẹp như tra tấn của phụ nữ xưa

Lệ Thu | 02/05/2017, 17:46

Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và khiếp vía trước những thiết bị làm đẹp được rất nhiều phụ nữ xưa sử dụng.

Tạo lúm đồng tiền

Để tạo ra má lúm đồng tiền, từ đầu thế kỷ 20, chị em phụ nữ không ngại kẹp thanh sắt gắn lò xo vào má hay bịt kín mặt mũi chỉ thở qua một chiếc ống để có làn da đẹp.

Máy hút mụn
Đây là phiên bản thô sơ của những chiếc máy hút mụn đầu tiên gồm giác hút bằng kính nhỏ, ống cao su và máy bơm, nó được quảng cáo là sẽ mang lại một làn da mịn màng không tì vết, và nhiều cô nàng đã trải nghiệm chiếc máy độc đáo này.

Các kiểu đắp mặt nạ

Tất nhiên, những fan trung thành của công nghệlàm đẹpkhông thể bỏ qua phương pháp đắp mặt nạ. Đây luôn là cách dưỡng da thường xuyên, an toàn nhất ngay tại nhà. Và nó đã được phụ nữ của thập niên 1930 áp dụng một cách phổ biến với nhiều loại mặt nạ khác nhau.

Đắp mặt nạ là một cách “tút” lại vẻ bềngoài khá phổ biến, về cơ bản thì nó vẫn giống nhau cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có điều lúc bấy giờ việc sử dụng mỹ phẩm còn hạn chế do chưa có nhiều phát minh dành cho phái yếu.

Mặt nạ bằng đá lạnh viên

Còn có tên gọi làThe Hangover Heavenđược chế tạo bởiMax Factor. Người ta sử dụng để đắp lên mặt và tận hưởng cảm giác mát lạnh đến từng sợi dây thần kinh.

Mặt nạ loại bỏ nếp nhăn

Trước khi phẫu thuật thẩm mỹ trở nên phổ biến như hiện nay, phái điệu đã phải chấp nhận hy sinh bằng việc sử dụng những công cụ làm đẹp chẳng giống ai, như chiếc mặt nạ loại bỏ nếp nhăn này chẳng hạn, nó khiến họ trông thật kỳ dị làm sao.

Mặt nạ nhiệt


Trước khi trở nên xinh đẹp hơn, các quý cô phải tự hành hạ bản thân bằng phương thức làm đẹp kỳ quái này, đây chính là một chiếc mặt nạ nhiệt có khả năng giúp kích thích tuần hoàn màu và khiến làn da trở nên xinh đẹp hơn.

Mặt nạ trái cây

So với nhữngloại mặt nạ bây giờ thì cách đắpmặt nạ trái cây ngày xưa này không khác cho lắm nhỉ. Từ rất xa xưa người ta đã biết tự chế những loại mặt nạ từ những nguyên liệu tự nhiên như cam, chanh,…

Máy giả lập áp suất

Phụ nữ vào năm 1930tin rằng, họ sẽ có được một làn da hồng hào khi sống trong điều kiện khí hậu ở những vùng núi cao. Do đó, người ta đã tạo ra cỗ máy có thể giả lập áp suất khí quyển ở khu vực này để phục vụ cho việc làm đẹp.

Ghế massage

Hiện nay, để xinh đẹp hơn hầu hết phụ nữ đều chọn cách đi phẫu thuật thẩm mĩ. Thế nhưng, vào năm 1930, họ phải sử dụng cỗ máy có thiết kế lạ lùng, điển hình như chiếc ghế massage bằng con lăn kim loại này, trông nó giống một thiết bị tra khảo hơn là dụng cụ “trùng tu” nhan sắc.

Máy xóa tàn nhang


Tàn nhang được xem là kẻ thù đáng ghét nhất đối với phái yếu, và rõ ràng là nó không hề được chào đón, vì thế người ta đã chế tạo ra cỗ máy xóa tàn nhang bằng carbon dioxite có kiểu dáng rất đặc biệt này. Tuy trông có vẻ khá đáng sợ nhưng đây lại là một trong nhữngcách làm đẹpnhư tra tấn cho phụ nữ của thập niên 1930 khá phổ biến, nó đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của các chị em.

Mắt kính bảo vệ mắt

Đây là cách chống chói mắt và bảo vệ mũi khỏi ánh nắng mặt trời những năm 1930.

Cách giảm vòng eo

Những năm 1920, phụ nữ giảm cân bằng cách tập với dụng cụ này để tiêu hao năng lượng.

Máy tập thể dục

Máy sấy tóc
Nhìn vào đây có thể khẳng định rằng, chiếc máy sấy tóc nhỏ gọn mà các cô nàng thích làm điệu ngày nay sử dụng đã có một sự tiến hóa lớn, từ kích thước ban đầu khổng lồ như một dàn nhạcgiao hưởng.

Máy uốn tóc
Cũng là phương phápchăm sóc sắc đẹpấy, nhưng gần 100 năm sau nó đã trở nên gọn nhẹ và thoải mái hơn rất nhiều phải không nào?


Vào thập niên 1930, mái tóc xoăn tít thò lò rất được các chị em trời Tây ưa chuộng, nó được coi là chuẩn mực của sắc đẹp cũng như sự quý phái khó cưỡng. Chính vì lý do này, rất nhiều quý cô sẵn sàng bỏ ra hàng giờ liền ngồi dưới chiếc máy làm xoăn tóc này. Cách làm đẹp và giày vò chính bản thân mình này của các cô nàng đã khiến cánh mày râu phải thán phục cho sự kiên nhẫn, cũng như khả năng chịu đựng tuyệt vời của họ.

Áo chống nắng
Để khiến mình xinh hơn trong mắt những người xung quanh, các quý cô đã không ngần ngại sử dụng bất cứ phương pháp chăm sóc sắc đẹp nào, và khá nhiều trong số đó khiến họ trông thật quái đản ví dụ như chiếc áo choàng chống nắng này chẳng hạn.

Máy trang điểm
Thoạt nhìn, cỗ máy này không khác gì một thiết bị tra tấn thứ thiệt, nhưng thực chất thì đó là công cụ giúp việc trang điểm trở nên chính xác hơn.

Vẽ tất chân

Phụ nữ nhiều nơi ở Mỹ đã sử dụng đủ loại màu vẽ khác nhau để trang trí chân mình. Được biết, do nguyên liệu sản xuất tất rất khan hiếm nên họ đành phải vẽ tất lên chân bằng màu hay nước ép trái cây. Thậm chí, vào những năm 1940, các cửa hàng làm đẹp còn mở ra dịch vụ sơn chân để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Mộc Lam (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hoảng trước những cách làm đẹp như tra tấn của phụ nữ xưa