Những người vi phạm quy định đeo khẩu trang ở Jakarta đã chọn nằm trong quan tài để sám hối thay vì nộp phạt hoặc lao động công ích.

Phạt người không đeo khẩu trang phải vào quan tài sám hối

07/09/2020, 09:11

Những người vi phạm quy định đeo khẩu trang ở Jakarta đã chọn nằm trong quan tài để sám hối thay vì nộp phạt hoặc lao động công ích.

Một số người vi phạm quy định về khẩu trang bị phạt nằm trong quan tài ở Jakarta

Các quan chức ở thủ đô Jakarta, Indonesia, tuần trước cho biết những người vi phạm không đeo khẩu trang chống dịch Covid-19 buộc phải lựa chọn hình phạt gồm lao động công ích, phạt hành chính hoặc nằm trong quan tài trong vài phút để sám hối về sự nguy hiểm từ việc làm sai trái của họ.

Santoso, Phó thị trưởng quận Pasar Rebo, Jakarta, cho biết nhiều người vi phạm đã chọn hình thức nằm trong quan tài. Ông Santoso cho biết: "Nếu họ chọn lao động công ích, họ phải dọn dẹp những nơi công cộng trong ít nhất một giờ. Khi tôi hỏi tại sao họ không nộp phạt, họ nói rằng họ không có tiền".

Trưởng bộ phận trật tự công cộng khu Đông Jakarta, Budhy Novial, cho biết ông đã khiển trách các sĩ quan vì phạt những người không đeo khẩu trang phải nằm trong quan tài và yêu cầu họ tuân thủ các quy định hiện hành gồm phạt tiền hay lao động công ích. Ông Novial nói rằng ông hy vọng mức phạt hành chính và lao động công ích sẽ đủ để răn đe người dân tuân thủ các quy định chống dịch.

Sau khi bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc, vào tháng 12.2019, trên thế giới đã có hơn 27,2 triệu người nhiễm, hơn 887.000 người tử vong. Indonesia hiện ghi nhận hơn 194.000 ca nhiễm, hơn 8.000 ca tử vong và đang là vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt người không đeo khẩu trang phải vào quan tài sám hối