Đó là chỉ đạo mà Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đưa ra trong chuyến khảo sát, đánh giá tiềm năng hồ Trị An tại huyện Vĩnh Cửu ngày 11.6.
Bảo vệ môi trường

Phát triển du lịch bền vững phải song hành với bảo vệ rừng ven hồ Trị An

Hoàng Phúc 11/06/2024 19:00

Đó là chỉ đạo mà Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đưa ra trong chuyến khảo sát, đánh giá tiềm năng hồ Trị An tại huyện Vĩnh Cửu ngày 11.6.

Tại chuyến khảo sát, lãnh đạo huyện Vĩnh Cửu cho biết hồ Trị An là hồ nhân tạo lớn nhất cả nước với diện tích trên 32 ngàn héc ta thuộc địa địa phận các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất và Định Quán.

1i03er4hs_3pdqnu.jpeg
Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu Nguyễn Văn Thuộc trình bày về những điểm có tiềm năng phát triển du lịch trên hồ Trị An

Trong hơn 26 năm qua, hồ Trị An có vai trò giúp Nhà máy thủy điện Trị An vận hành, cung cấp sản lượng điện lớn cho các tỉnh, thành phố khu vực phía nam. Cùng với đó, hồ còn giữ vai trò điều tiết, cung cấp nước ngọt cho sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp vùng hạ du các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh.

Với nhiều lợi thế để khai phá và phát triển du lịch, khu vực ven hồ Trị An còn được quy hoạch là 1 trong 7 điểm du lịch cấp quốc gia.

Tại buổi khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các huyện có quản lý diện tích hồ Trị An cần phải thống nhất về không gian để phát triển du lịch. Khu vực nào có kế hoạch đầu tư trước thì đầu tư phát triển trước, phải làm đồng bộ từ hạ tầng đến nhân lực để các nhà đầu tư có định hướng xin chủ trương đầu tư.

1i03er5k3_3pdqnu.jpeg
Đoàn khảo sát tại một điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Đồng Nai

“Các đơn vị cần chú trọng đến phát triển cây xanh, thay thế những cây gỗ thường thành những cây gỗ quý để phát triển rừng ngày càng bền vững”, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai cùng các sở ngành liên quan và chính quyền các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất, Định Quán thống nhất những điểm để lập quy hoạch du lịch, mời gọi đầu tư và khai thác lợi thế du lịch hồ Trị An, vì đây là địa điểm tuyệt vời cho phát triển du lịch ít có nơi nào trên cả nước có thể so sánh được.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Có thể gom mọi vướng mắc trong phát triển KH-CN ở các luật hiện hành và sửa trong một luật mới
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng tất cả những điều khoản không hợp lý cho việc thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ trong các luật hiện hành đều có thể được sửa đổi, bổ sung trong dự thảo Luật Khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển du lịch bền vững phải song hành với bảo vệ rừng ven hồ Trị An