Các ca sĩ Phi Nhung, Đan Trường, danh hài Việt Hương, Xuân Hinh đã chứng tỏ sức hút của những tên tuổi gạo cội khi có mặt trong nhóm những nghệ sĩ được xem nhiều nhất trên Youtube, bên cạnh làn sóng các nghệ sĩ trẻ đang lên như nhạc sĩ – ca sĩ Vũ Cát Tường, ca sĩ Khắc Việt, nhóm Ghiền mì gõ, vv… Thông tin vừa được Pops Worldwide công bố ngày 23.6.

Phi Nhung, Đan Trường có số lượt xem vượt trội trên Youtube

Kim Vân | 24/06/2017, 07:02

Các ca sĩ Phi Nhung, Đan Trường, danh hài Việt Hương, Xuân Hinh đã chứng tỏ sức hút của những tên tuổi gạo cội khi có mặt trong nhóm những nghệ sĩ được xem nhiều nhất trên Youtube, bên cạnh làn sóng các nghệ sĩ trẻ đang lên như nhạc sĩ – ca sĩ Vũ Cát Tường, ca sĩ Khắc Việt, nhóm Ghiền mì gõ, vv… Thông tin vừa được Pops Worldwide công bố ngày 23.6.

Buổi lễ trao Nút vàng, Nút bạc các kênh văn hóa – giải trí có lượt theo dõi cao nhất nửa đầu năm 2017 trong mạng lưới đa kênh POPS Worldwide đã thu hút đông đảo nghệ sĩ tham gia. Theo đại diện POPS, thị trường ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc với số lượt theo dõi tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, POPS đã trao tổng cộng 2 Nút Vàng (từ 1 triệu lượt theo dõi) và 28 Nút Bạc (từ 100.000 lượt theo dõi).

Hai kênh đạt nút Vàng là kênh POPS Kids dành cho trẻ em và kênh hài Ghiền Mì Gõ, chuyên làm các tiểu phẩm hài dựa trên những sự kiện văn hóa xã hội nổi bật.

Ra đời từ năm 2014, POPS Kids chuyên sản xuất các chương trình giáo dục, giải trí cho trẻ em từ 3 - 6 tuổi, nổi bật là chương trình ca nhạc Mầm Chồi Lá hay các phim hoạt hình từ Boomerang. Đặc biệt, kênh cũng sở hữu nhiều MV ca nhạc thiếu nhi có lượt xem “khủng” như Liên khúc thiếu nhi 1.6 của Don Nguyễn (109 triệu), Quả - Nhật Lan Vy (55 triệu), Ngày xuân long phụng sum vầy - nhóm Hoa mặt trời (50 triệu). Tính đến tháng 5.2017, POPS Kids sở hữu hơn 1,4 triệu lượt theo dõi và hơn 1,7 tỷ lượt xem, đủ điều kiện nhận Nút vàng từ YouTube.

Các nghệ sĩ nhí của POPS Kids nhận nút Vàng

Trong khi đó, Ghiền Mì Gõ ra đời trễ hơn, từ giữa năm 2016 nhưng đã nhanh chóng bứt phá nhờ chất hài gần gũi. Những ca khúc, bộ phim “hot” trên thị trường lập tức được nhóm dựng phiên bản hài như Vợ người ta- Phan Mạnh Quỳnh,Lạc Trôi- Sơn Tùng MTP, Hậu duệ mặt trời, Vòng eo 56,… Đến nay, Ghiền Mì Gõ đã có hơn 1,2 triệu lượt theo dõi và hơn 842 triệu lượt xem.

Trong nhóm đạt Nút bạc, các nghệ sĩ tiền bối đã thể hiện được sức hút bền bỉ và phong độ ổn định, không hề thua kém lớp trẻ vốn đang chiếm lĩnh thị trường giải trí kỹ thuật số. Cụ thể, kênh Xuân Hinh có 125.000 lượt theo dõi. Con số này là 118.000 lượt đối với kênh Đan Trường. Tiếp theo là kênh hài Việt Hương (110.000 lượt), kênh Phi Nhung (106.000 lượt). Từ Mỹ, anh “Bo” đã không ngại quay về Việt Nam để trực tiếp nhận nút Bạc của mình và trình diễn trong sự phấn khích của người hâm mộ.

Nhạc sĩ - Ca sĩ Vũ Cát Tường nhận nút Bạc

Mặc dù vậy, nhóm nghệ sĩ trẻ vẫn cho thấy sự vượt trội với kênh Khắc Việt đạt 193.000 lượt theo dõi; kênh Mr. Siro, được mệnh danh là người tạo hit cho V-pop, đạt 150.000 lượt; kênh Dương Hồng Loan chuyên về dòng nhạc trữ tình, bolero, đạt 131.000 lượt, vv...

Chọn đi theo dòng nhạc khá kén khán giả, kênh Vũ Cát Tường vẫn chinh phục 105.000 lượt theo dõi. Lên nhận Nút bạc, nữ nhạc sĩ – ca sĩ cá tính này phát biểu: “Bản thân Tường chỉ là người sáng tác ca khúc, còn để ca khúc đến với rộng rãi công chúng thì Tường cần rất nhiều sự trợ giúp từ phía sau”.

Kênh phim Lê Bảo Trung thu hút khá đông người theo dõi

Nếu như ca nhạc và hài luôn được người xem trên mạng quan tâm hàng đầu thì các kênh đạt nút Bạc vẫn thể hiện sự đa dạng với sự góp mặt của kênh phim Lê Bảo Trung (179.000), kênh giải trí Sen Vàng (234.000), kênh VTC14 về thời tiết – môi trường & Đời sống (143.000), kênh phim thiếu nhi và gia đình HTV3 (111.000)...

Đại diện POPS Worldwide, bà Nguyễn Hữu Vĩnh Hạnh nhận định, trong vòng 5 năm kể từ ngày đầu hiện diện tại Việt Nam đến nay, thị trường giải trí kỹ thuật số đã có những bước chuyển mình ngoạn mục. Với sứ mệnh mang sản phẩm giải trí Việt Nam ra thế giới và ngược lại thông qua các thỏa thuận hợp tác, bà vui mừng nhận thấy khán giả Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu hơn vào nhịp sống giải trí quốc tế.

Sự kiện lần này còn ghi nhận kỷ lục kênh đạt nút bạc nhanh nhất, chỉ sau chưa đầy một tháng ra mắt với kênh La La School và đặc biệt là Kênh FAPTV đạt được hơn 2 triệu lượt theo dõi chỉ sau chưa đầy 6 tháng đạt Nút Vàng vào cuối năm 2016.

Minh Khôi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phi Nhung, Đan Trường có số lượt xem vượt trội trên Youtube