“Chúng tôi không phải là trò cười cho thiên hạ, chúng tôi cũng là con người đó thôi” - Sopida Siriwatananukul, người giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan năm ngoái chia sẻ.

Phía sau hậu trường cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2016

ctv-baotoan | 22/04/2016, 11:31

“Chúng tôi không phải là trò cười cho thiên hạ, chúng tôi cũng là con người đó thôi” - Sopida Siriwatananukul, người giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan năm ngoái chia sẻ.

Diễu hành trong những bộ bikini bóng bỏng và khoe một thân hình nuột nà khiến ngay cả những khán giả nữ cũng phải phát thèm, sau đây là những bức ảnh ‘đằng sau hậu trường’ của cuộc thi Hoa hậu chuyển giới tại Thái Lan đang thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.

Với hơn 100 người đẹp tham dự đến từ khắp mọi miền trên đất nước Thái Lan, Miss Tiffany's Universe năm nay chứng kiến cuộc so tài khốc liệt hơn bao giờ giữa những người chuyển giới cho danh hiệu cao nhất và cũng là danh giá nhất.

Cái nhìn bên trong cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2016.

Các thi sinh đang chuẩn bị ra sàn catwalk.

Tất cả những thí sinh này đều từng được sinh ra dưới hình hài của một nam nhi, trước khi tham gia một cuộc phẫu thuật để trở thành con gái.

Cho những ai chưa nghe đến, Miss Tiffany's Universe là cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới, được tổ chức ở Pattaya. Cuộc thi bắt đầu từ năm 1998 nhưng phải đến năm 2004 sự kiện này mới diễn ra hằng năm và đến nay đã trở thành cuộc thi Hoa hậu chuyển giới lớn nhất Thái Lan.

Giành được vương miện tại cuộc thi này, thí sính thắng cuộc sẽ có cơ hội tham gia Miss International Queen (Nữ hoàng Chuyển giới Quốc tế), bên cạnh là 120.000 baht (~ 2.300 Euro) tiền mặt và một chiếc xe hơi đời mới.

Điều kiện tham gia đó là bạn phải là một người chuyển giới, có độ tuổi từ 18 đến 25. Tuy nhiên, những thí sinh dưới 20 tuổi phải được sự đồng ý cũng cho cho phép từ phía cha mẹ mới được tham gia.

Thái Lan tuy có số lượng người chuyển giới nhiều nhất trên thế giới, nhưng điều khó lại không đồng nghĩa với việc người dân nước này có cái nhìn thoáng về vấn đề này. Nên vẫn có nhiều trường hợp thí sinh gặp phải sự phản đối cũng như kì thị từ phía gia đình khi quyết định công khai giới tính thật của mình.

Cuộc thi năm nay đã bắt đầu từ hồi tháng 3 đến nay chỉ còn lại 31 thí sinh lọt vào vòng chung kết. Đêm thi cuối cùng sẽ diễn ra tại bãi biển Pattaya (cách thủ đô Bangkok gần 100 km về phía Tây Nam) vào ngày 13.5 tới.

Ban tổ chức hi vọng cuộc thi này sẽ phần nào giúp phá vỡ được rào cản kì thị mà cộng đồng chuyển giới Thái Lan đang gặp phải hằng ngày.

Sopida Siriwatananukul (giữa) là người đã giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan hồi năm ngoái.

Bảo Nhi (Theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phía sau hậu trường cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2016