Phim "Cô Ba Sài Gòn" của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân sẽ đại diện điện ảnh Việt Nam tranh cử giải Oscar 2019

Phim ‘Cô Ba Sài Gòn’ được chọn tranh cử giải Oscar 2019

TIỂU VŨ | 26/09/2018, 17:51

Phim "Cô Ba Sài Gòn" của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân sẽ đại diện điện ảnh Việt Nam tranh cử giải Oscar 2019

Theo tin từ Cục Điện ảnh, trong cuộc bỏ phiếu bình chọn tác phẩm điện ảnh Việt Nam tham dự giải Oscar 2019 được tiến hành vào trưa nay (26.9) tại Hà Nội, bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" của Ngô Thanh Vân đã được chọn Hội đồng tuyển chọn phim Việt Nam đã bỏ phiếu cao nhất.

Như vậy “Cô Ba Sài Gòn" sẽ là đại diện duy nhất của điện ảnh Việt Nam tranh giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học - Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ - giải Oscar 2019 ở hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài”.

Áp phíchchiếu rạp chính thức của phim

Theo kế hoạch, danh sách phim lọt vào đề cử tranh giải các hạng mục trong khuôn khổ Oscar 2019 sẽ được công bố vào tháng 1-2019. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào ngày 24.2.2019 tại Los Angeles (Mỹ).

Cô Ba Sài Gòn(tựa tiếng Anh:The Tailor) là một bộphim điện ảnhvề đề tài thời trang mang yếu tố xuyên không kỳ ảo do Trần Bửu Lộc và Kay Nguyễn làm đạo diễn, Ngô Thanh Vân và Thủy Nguyễn đóng vai trò sản xuất, dựa theo phần kịch bản của A Type Machine. Phim có sự tham gia của các diễn viênNinh Dương Lan Ngọc, NSNDHồng Vân, Diễm My,Ngô Thanh Vân, Diễm My 9X,S.T 365, Oanh Kiều, Tùng Leo, Kaylee, Hải Triểu, Kaylee, Thanh Tú và Thúy Vy. Chủ đề chính của phim là tôn vinh tàáo dài, trang phục truyền thống của Việt Nam.

Phim có buổi công chiếu đầu tiên trên toàn thế giới vào ngày 14.10.2017 tạiLiên hoan phim quốc tế Busanlần thứ 22ởHàn Quốctrước khi ra mắt công chúngViệt Namvào ngày 10 tháng 11 cùng năm. Sau gần một tháng công chiếu, phim thu về hơn 60 tỷ đồng. TạiLiên hoan phim Việt Nam lần thứ 20,Cô Ba Sài Gòngiành hai giải, bao gồm Giải thưởng của Ban giám khảo.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim ‘Cô Ba Sài Gòn’ được chọn tranh cử giải Oscar 2019