Bill Cosby sẽ là ngôi sao đầu tiên đi tù vì tội lạm dụng tình dục kể từ khi chiến dịch #MeToo nổ ra và phải mang danh "kẻ tấn công tình dục" trong suốt quãng đời còn lại.

'Người cha của nước Mỹ' đi tù vì tội lạm dụng tình dục

Chí Thiện | 26/09/2018, 07:26

Bill Cosby sẽ là ngôi sao đầu tiên đi tù vì tội lạm dụng tình dục kể từ khi chiến dịch #MeToo nổ ra và phải mang danh "kẻ tấn công tình dục" trong suốt quãng đời còn lại.

Tháng 4 năm nay, Bill Cosby bị kết tội đã chuốc thuốc mê và tấn công tình dục Andrea Constand – huấn luyện viên đội tuyển bóng rổ nữ của Đại học Temple – ngay tại trang viên của ông ở tiểu bang Philadelphia vào năm 2004. Khung hình phạt do bên công tố đưa ra là từ 5 năm đến 10 năm tù giam.

Ngày 25.9 (giờ địa phương), thẩm phán quận Montgomery Steven O'Neill đã tuyên mức phạt từ 3 năm đến 10 năm tù giam cho Bill Cosby. Ngoài ra, ông cũng sẽ mang danh là “kẻ tấn công tình dục” và chịu sự quản lý từ cơ quan nhà nước trong suốt quãng đời còn lại nhằm ngăn chặn những hành vi tương tự trong tương lai.

“Đây là lúc công lý được thực thi. Ông Cosby, đây là hậu quả từ những việc làm trong quá khứ của ông. Thời khắc đã tới”, thẩm phán Steven O’ Neill nói tại tòa.

Bill Cosby là một trong những diễn viên da đen thành công nhất và giàu có nhất tại Mỹ

Những luật sư đại diện của Bill Cosby đã yêu cầu cho bị cáo được tại ngoại trước khi kháng án thế nhưng thẩm phán Steven O’ Neill đã bác bỏ lời đề nghị này và ra lệnh Bill Cosby phải bị giam giữ ngay lập tức.

Trước khi tuyên án, các luật sư đại diện của Bill Cosby cũng đã yêu cầu cho phép thân chủ của họ được thụ án tại gia do nam diễn viên 81 tuổi này hiện gần như mù lòa và sức khỏe quá yếu do đó dễ trở thành mục tiêu bị tấn công trong nhà tù tiểu bang. Tuy nhiên, các công tố viên thì cho rằng Bill Cosby vẫn còn là một mối đe dọa đối với phụ nữ và nơi dành cho ông ta là phía sau song sắt.

Luật sư quận Montgomery Kevin Steele đã bác bỏ quan niệm "tuổi tác, bệnh tật đồng nghĩa với sự thương xót”.

“Bill Cosby đã rất giỏi trong việc che giấu. Chính vì thế phải mất rất nhiều thời gian mới có thể đưa ông ấy ra vàng móng ngựa nhận hình phạt”, ông nói.

Trong tuyên bố gửi cho tòa án và được công khai vào ngày hôm nay, Andrea Constand (45 tuổi) cho biết bà đã sống nhiều năm trong lo lắng và sợ hãi. Bà nói rằng việc được đào tạo trở thành một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp đã khiến cho bà nghĩ rằng mình có thể xử lý bất cứ điều gì nhưng “cuộc sống mà tôi đã biết kết thúc vào đêm đó” khi Bill Cosby chuốc thuốc mê và dùng ngón tay lạm dụng tình dục trong lúc bà gần như tê liệt trên ghế sofa.

Andrea Constand hiện đang sống một mình với hai con chó của mình nhưng luôn gặp khó khăn trong việc tin tưởng mọi người.

“Khi vụ tấn công tình dục xảy ra, tôi là một phụ nữ trẻ tràn đầy tự tin và mong chờ vào một tương lai tươi sáng," bàviết. "Còn bây giờ, gần 15 năm sau, tôi là một người phụ nữ trung niên bị mắc kẹt trong nỗi tuyệt vọng suốt thời trưởng thành, không thể hoàn toàn được chữa lành và không thể bước tiếp”.

"Chúng ta không bao giờ có thể biết mức độ đầy đủ về hành vi dơ bẩn của Bill Cosby nhưng sự khủng bố mà ông ta đã gây ra trong nhiều thế kỷ đã kết thúc”, bànói thêm.

Bill Cosby là một trong những diễn viên hài được yêu thích nhất tại Mỹ. Năm 1965, ông trở thành diễn viên da đen đầu tiên xuất hiện trong một chương trình trình chiếu vào khung giờ vàng và luôn đứng ở vị trí hạng A kể từ đó.

Bill Cosby từng được gọi là “Người cha của nước Mỹ” do thường xuyên vào vai những người đàn ông được kính trọng và hài hước. Đáng tiếc, hình ảnh của ông đã bị tổn thương nghiêm trọng từ giữa thập niên 2010 sau khi hơn 60 phụ nữ tố cáo ông từng lạm dụng tình dục.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Người cha của nước Mỹ' đi tù vì tội lạm dụng tình dục