Da 5 Bloods" lấy bối cảnh Việt Nam, có sự tham gia của cặp đôi Ngô Thanh Vân, Johnny Trí Nguyễn nhận được gần 90% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes.

Phim ‘Da 5 Bloods’ có Ngô Thanh Vân gây ấn tượng với giới phê bình

13/06/2020, 11:09

Da 5 Bloods" lấy bối cảnh Việt Nam, có sự tham gia của cặp đôi Ngô Thanh Vân, Johnny Trí Nguyễn nhận được gần 90% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes.

Đạo diễn Spike Lee - Ảnh: Internet

Da 5 Bloods (Tựa Việt: Năm chiến hữu) là bộ phim của đạo diễn Spike Lee được quay tại chính Sài Gòn với nhiều thành viên trong ê-kíp là người Việt. Tác phẩm có sự góp mặt của Ngô Thanh Vân, Johnny Trí Nguyễn và “Báo Đen” Chadwick Boseman được đánh giá cao. Hiện phim nhận 88% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes, điểm 81 (trên 100) ở Metacritic.

Bộ phim xoay quanh các cựu binh người Mỹ trở lại Việt Nam tìm xác đồng đội và kho báu. Ngô Thanh Vân hoá thân thành một phát thanh viên, còn Johnny Trí Nguyễn đóng hướng dẫn viên du lịch trong nhóm cựu binh.

Ngô Thanh Vân vào vai một nữ phát thanh viên - Ảnh: Internet

Trên Hollywood Reporter, cây bút David Rooney khen tác phẩm là một "món quà", ra mắt hợp thời điểm (vào làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc). Phim xoay quanh những hứa hẹn viển vông dành cho người da đen trong xã hội Mỹ, hàm chứa nhiều câu chuyện nhưng được Lee kể với sự mượt mà và nhiệt huyết.

The Playlist đánh giá "đây là phim hay nhất của Lee cho đến nay", trong khi cây bút của The Washington Post nói "Spike Lee là nhà làm phim mà nước Mỹ không thể thiếu".

Một số cảnh trong phim Da 5 Bloods - Ảnh: Internet

Rolling Stone nhận xét Da 5 Bloods giúp Lee "đạt đến đỉnh cao mới của sự nghiệp", đồng thời khen ngợi phần hình ảnh và âm nhạc trong phim. Nhà phê bình đánh giá cao tính thời cuộc trong tác phẩm mới của Spike Lee: "Tiếng kêu vì công lý chủng tộc vang lên trong mọi khung hình. Anh ấy tạo ra một tác phẩm dành cho mọi thời đại".

Tờ Guardian chấm điểm tuyệt đối, khen cách đạo diễn không đi vào con đường cũ của các phim về chiến tranh Việt Nam. Thay vào đó, Lee chọn điểm nhìn của những người da đen ở Mỹ, không có mối quan hệ hay nguồn lực để thoát khỏi việc bị đi nghĩa vụ quân sự. Họ cảm thấy nhập nhằng, mâu thuẫn về chiến tranh, lòng yêu nước và bản thân nước Mỹ.

Da 5 Bloods được nhận xét là một trong những tác phẩm thực sự xuất sắc của đạo diễn Spike Lee - Ảnh: Internet

Đạo diễn Spike Lee sinh năm 1957, nổi tiếng với chủ đề về sắc tộc, thực trạng xã hội. Năm 2019, ông thắng giải Oscar biên kịch với phim BlacKkKlansman. Năm nay, Lee được mời làm trưởng ban giám khảo ở LHP Cannes (Pháp), nhưng sự kiện đổi cách tổ chức và không còn trao giải Cành Cọ Vàng.

Da 5 Bloods lên sóng Netflix từ 12.6.

Trailer phim Da 5 Bloods

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim ‘Da 5 Bloods’ có Ngô Thanh Vân gây ấn tượng với giới phê bình