Bộ phim Seek McCartney với sự tham gia của cựu thành viên nhóm Super Junior Han Geng vừa được ký giấy phép trình chiếu tại Trung Quốc. 

Phim đồng tính đầu tiên được trình chiếu tại Trung Quốc

Một Thế Giới | 03/09/2015, 21:41

Bộ phim Seek McCartney với sự tham gia của cựu thành viên nhóm Super Junior Han Geng vừa được ký giấy phép trình chiếu tại Trung Quốc. 

Lần đầu tiên, bộ phận kiểm duyệt của Trung Quốc thông qua một bộ phim có nhân vật chính là người đồng tính. Nhiều chuyên gia nhận định đây là một quyết định mang tính bước ngoặt cho ngành công nghiệp điện ảnh tại quốc gia tỷ dân.
Chia sẻ trên trang mạng xã hội Weibo, đạo diễn của bộ phim - Wang Chao, khen ngợi động thái này là "một bước đi nhỏ cho giới kiểm duyệt và một bước đi lớn cho những nhà làm phim".
Dong tinh, Han Geng, phim dong tinh Trung Quoc
Poster của bộ phim
Bộ phim Seek McCartney là sản phẩm hợp tác giữa Trung Quốc và Pháp với nội dung xoay quanh mối tình của hai người đàn ông. Họ quen nhau thông qua một chương trình trao đổi văn hóa bí mật. Bên cạnh nam ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Han Geng, bộ phim còn có sự xuất hiện của diễn viên thực lực người Pháp Jeremy Elkaim.
Bộ phận kiểm duyệt đã mất gần một năm mới có thể đưa ra quyết định này. Theo đó, Seek McCartney sẽ được trình chiếu khiêm tốn tại một số rạp tại Trung Quốc vào mùa đông năm nay.
"Không có gì nhiều, nhưng hoàn toàn thỏa mãn", Wang cho biết.
Dong tinh, Han Geng, phim dong tinh Trung Quoc
 Han Geng trong một cảnh quay tại Pháp
Đầu năm nay, bộ phim The Dead End của đạo diễn Baoping Cao với một cảnh hôn đồng tính nam cũng đã dễ dàng thông qua khâu kiểm duyệt. Tuy nhiên, nhà biên kịch nổi tiếng Cheng Qingsong khẳng định với tờ Global Times rằng Seek McCartney mới chính là "bộ phim Trung Quốc đầu tiên nói về tình yêu đồng tính theo đúng nghĩa".
Xiao Wei, giám đốc của tổ chức LGBT Queer Comrades, nói với tờ THR: "Chúng tôi chào đón quyết định này của giới kiểm duyệt. Hy vọng rằng nó sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho quyền bình đẳng và cộng đồng LGBT trên màn ảnh rộng Trung Quốc".
Dong tinh, Han Geng, phim dong tinh Trung Quoc
Mặc dù vậy, Fan Popo - một nhà vận động quyền LGBT tại Bắc Kinh, lại tỏ ra khá thận trọng: "Việc Seek McCartney được trình chiếu không đồng nghĩa với việc những bộ phim đồng tính sau này cũng làm được như thế. Hệ thống kiểm duyệt phim ở Trung Quốc không ổn định, hệ quả từ những luật lệ không rõ ràng. Nó phụ thuộc quá nhiều vào ý kiến bộc phát của một vài cá nhân".
Trung Quốc phi hình sự hóa đồng tính luyến ái vào năm 1997 nhưng chỉ loại nó ra khỏi các căn bệnh thâm thần vào năm 2001. Năm 2005, bộ phim Brokeback Mountain kể về tình yêu của hai chàng cao bồi của đạo diễn Lý An đã bị cấm chiếu tại quốc gia đông dân nhất hành tinh, bất chấp việc nó đã đem về 3 tượng vàng Oscar danh giá.
Minh Chánh (Theo Hollywood Reporter)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim đồng tính đầu tiên được trình chiếu tại Trung Quốc