Một số phim như "Cù lao xác sống", "Cười", "Cú rơi tử thần", "Vô diện sát nhân"… thuộc thể loại kinh dị, giật gân có mặt tại các cụm rạp vào dịp lễ 2.9. Chỉ duy nhất 1 phim hoạt hình chiếu rạp là "Paw Of Fury: The Ledgen Of Hank".

Phim giật gân, kinh dị ‘chiếm sóng’ các rạp trong dịp lễ 2.9

Thiên Di | 31/08/2022, 17:35

Một số phim như "Cù lao xác sống", "Cười", "Cú rơi tử thần", "Vô diện sát nhân"… thuộc thể loại kinh dị, giật gân có mặt tại các cụm rạp vào dịp lễ 2.9. Chỉ duy nhất 1 phim hoạt hình chiếu rạp là "Paw Of Fury: The Ledgen Of Hank".

Cù lao xác sống

Được ra mắt vào dịp Quốc khánh 2.9, Cù lao xác sống của đạo diễn Nguyễn Thành Nam gây tò mò với khán giả vì đây là bộ phim Việt Nam đầu tiên theo đuổi thể loại zombie. Tác phẩm 18+ lấy bối cảnh cù lao hạ nguồn Mekong, dân cư trong vùng đột ngột bị xác sống tấn công, khiến đại dịch lây lan. Nhân vật chính - Công (Huỳnh Đông đóng), một thầy thuốc - nỗ lực cứu gia đình, cùng đồng đội tìm cách thoát thân.

cualo.jpg
Cù lao xác sống gây tò mò với khán giả vì đây là bộ phim về zombie đầu tiên ở Việt Nam 

Tại nhiều cụm rạp như CGV, Galaxy... Cù lao xác sống được xếp nhiều suất chiếu trong kỳ nghỉ, bố trí chiếu sớm (sneakshow) vào ngày 31.8 vì đơn vị phát hành đánh giá tác phẩm sẽ tạo được sức nóng.

Vô diện sát nhân

vodiemsatnhat.jpg
Vô diệm sát nhân lấy cảm hứng từ phim kinh dị của Hollywood

Trước đó, ngày 26.8, bộ phim Vô diện sát nhân cũng đã bắt đầu chiếu rạp. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ một bộ phim kinh dị Hollywood. Câu chuyện bắt đầu khi nữ bác sĩ trẻ Phương Anh (diễn viên Phương Anh Đào) – một người có cuộc sống hoàn hảo bỗng dưng gặp ác mộng hằng đêm. Trong cơn ác mộng đến thường trực, cô mơ thấy một tên sát nhân cố gắng để lấy mạng cô. Mọi chuyện dần trở nên phức tạp hơn khi tên sát nhân này thường xuyên xuất hiện ở cả đời thực khiến cho nữ bác sĩ trẻ phải tìm lối thoát cho mình.

Fall (Cú rơi tử thần)

fall.jpg
Fall là nỗi ám ảnh với người sợ độ cao 

Cú rơi tử thần – dự án phim về sinh tồn cũng sẽ ra rạp vào ngày 1.9, vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh này. Bộ phim là “cơn ác mộng” dành cho những ai sợ độ cao khi kể về quá trình thoát khỏi toà tháp radio cao hơn 600 mét của cặp bạn thân Becky và Hunter. Hành trình “chữa lành” nỗi đau bỗng chốc trở thành cuộc chiến giành sự sống.

Where the Crawdads Sing (Xa ngoài kia nơi loài tôm hát)

tomhat.jpg
Một cảnh trong phim "Xa ngoài kia nơi loài tôm hát"

Xa ngoài kia nơi loài tôm hát kể về Kya - một cô gái bị gia đình bỏ rơi tại một vùng đầm lầy ven biển Bắc Carolina. Kya vì không có ai nuôi dưỡng nên đã bị cô lập rồi sống trong hoàn cảnh bị người khác khinh thường, cô đã phải đi bắt hến kiếm sống.

Thế nhưng do phải sống tự lập từ bé và lại sống hoàn toàn trong môi trường tự nhiên nên Kya có một lượng kiến thức khổng lồ về sinh học. Cô đã bắt đầu nghiên cứu nó và gửi cho một nhà xuất bản. Cuộc sống đang phát triển tốt thì cảnh sát lại phát hiện ra thi thể của Chase. Từ đây, cô bỗng trở thành nghi phạm số 1.

Smile (Cười)

smile.jpg
"Smile" là một tác phẩm mới toanh của nhà làm phim Paramount Pictures

Được chuyển thể từ bộ phim kinh dị ngắn Laura Hasn’t Slept từng đoạt giải thưởng Midnight Short từ Liên hoan phim SXSW của Parker Finn, Cười xoay quanh câu chuyện về nhân vật bác sĩ Rose Cotter (Sosie Bacon). Sau khi cô chứng kiến sự việc đau thương nhưng vô cùng kỳ lạ liên quan đến một bệnh nhân, những điều đáng sợ khó giải thích bắt đầu lần lượt xảy ra. Khi nỗi kinh hoàng bắt đầu xâm chiếm, bao trùm lấy cuộc sống của cô, Rose sẽ phải đối mặt với những rắc rối ở quá khứ để tìm cách tồn tại và thoát khỏi thực tại mới vô cùng kinh hoàng này. Tuy nhiên, phim sẽ được chiếu vào cuối tháng 9.

Trong những phim chiếu rạp vào dịp lễ, chỉ có Paw Of Fury: The Ledgen Of Hank (Môn phái võ mèo: Huyền thoại một chú chó) là bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi hiếm hoi ngoài rạp.

meo.jpg
Phim "Paw of Fury" là bộ phim hoạt hình duy nhất dành cho thiếu nhi có suất chiếu rạp vào dịp lễ năm nay

Nội dung phim lấy cảm hứng từ phim hài miền Viễn Tây Blazing Saddles của Mel Brooks vào năm 1974. Bộ phim xoay quanh chú chó Hank nuôi ước mơ trở thành một samurai thực thụ. Trên con đường đi tìm định mệnh, Hank vô tình lạc vào một thị trấn đầy mèo. Và mèo thì không hề thích chó. Cũng vì mong muốn giành được tình cảm của cư dân thị trấn, Hank vô tình mắc vào âm mưu thôn tính thị trấn của tay mèo phản diện Ika Chu. Ika Chu đã lừa Hank giúp hắn đuổi các cư dân mèo khỏi thị trấn. Cùng với những người bạn mới quen, Hank phải tìm cách ngăn chặn âm mưu của Ika Chu để chuộc lại sai lầm của mình. Phim ra mắt tại các cụm rạp toàn quốc từ ngày 1.9.

Ngoài ra, phải kể đến phim bom tấn Spider-Man: No way home cũng được chiếu lại từ ngày từ ngày 1.9. Phiên bản mới dài hơn bản cũ 11 phút, bổ sung một số cảnh quay như phân đoạn Peter Parker (Tom Holland) phải sử dụng khả năng trèo tường trong trường học trước sự hò reo của bạn bè, hay màn hợp đấu của ba người nhện... Sau gần một năm ra rạp, tại thị trường Việt Nam, phim thu về hơn 121 tỉ đồng.

Nhiều nhà sản xuất cũng xem dịp lễ này là bước thăm dò thị hiếu khán giả và không quá đề cao yếu tố thương mại. Tuy nhiên, đây cũng là dịp để giúp bức tranh thị trường điện ảnh toàn cảnh trong năm khởi sắc hơn.

Theo thống kê từ số liệu của Box Office Việt Nam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, thị trường điện ảnh đang dần phục hồi nhưng vẫn kém so với trước dịch. Thống kê cho thấy, 6 tháng đầu năm 2022, tổng doanh thu toàn thị trường khoảng 1.350 tỉ đồng, trong đó phim Việt thu khoảng 530 tỉ đồng, chiếm khoảng 39,2% thị phần. Nền công nghiệp điện ảnh trong nước mới phục hồi khoảng 59-60% so với cùng kỳ năm 2019 (khoảng 2.280 tỉ đồng).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim giật gân, kinh dị ‘chiếm sóng’ các rạp trong dịp lễ 2.9