Mặc dù bị cấm chiếu ở 4 nước Trung Đông vì nội dung đồng tính, 'Onward' vẫn có tuần mở màn tốt tại thị trường nội địa.

Phim hoạt hình Disney có nhân vật đồng tính nữ đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ

Chí Thiện - tin | 09/03/2020, 07:49

Mặc dù bị cấm chiếu ở 4 nước Trung Đông vì nội dung đồng tính, 'Onward' vẫn có tuần mở màn tốt tại thị trường nội địa.

Công chiếu vào cuối tuần qua tại 4.310 rạp, Onward (tựa Việt: Truy tìm phép thuật) đã mang về 40 triệu USD tiền vé và đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ. Thế nhưng, con số này không cao như dự đoán của giới chuyên môn là dao động từ 40-45 triệu USD.

Nhân vật Specter do Lena Waithe lồng tiếng

Onward xoay quanh hành trình hồi sinh người cha đã khuất của hai anh em tộc elf Ian (Tom Holland lồng tiếng) và Barley (Chris Pratt lồng tiếng). Trên đường đi, họ đóng giả thành bạn trai của mẹ mình là cảnh sát Bronco và đã có cuộc trò chuyện với Specter (Lena Waithe lồng tiếng) – một nữ cảnh sát là quỷ một mắt.

Lời thoại của Specter tuy ngắn đã khiến nhân vật này trở thành nhân vật LGBT công khai đầu tiên trong các phim hoạt hình của Disney: “Thật khó để làm cha mẹ. Tôi cũng đang rất đau đầu với con gái của bạn gái mình”. Ngoài đời, Lena Waithe cũng thuộc cộng đồng LGBTQ cho nên đây chắc chắn không phải trùng hợp hay hiểu lầm.

Theo Deadline, Onward đã bị cấm chiếu tại Kuwait, Oman, Qatar và Saudi Arabia chỉ vì nhân vật Specter. Còn tại Nga, từ “bạn gái” đã được sửa thành “đối tác” trong bản chính thức ra rạp.

Onward đã nhận cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn và cũng được khán giả đánh giá rất cao. Trên Rotten Tomatoes, bộ phim này đạt “86% độ tươi” còn CinemaScore cho điểm “A-”.

Onward là phim hoạt hình đầu tiên của Pixar công chiếu vào tháng 3 thay vì dịp hè hay Giáng sinh. Đáng tiếc, rất có thể nó sẽ chỉ đạt doanh thu như The Good Dinosaur – phim có doanh thu thấp nhất trong số 21 phim của Pixar với 332 triệu USD tiền vé.

Onward ra mắt cùng ngày ở hầu hết mọi quốc gia trừ Ý, Hàn Quốc và Trung Quốc -3 nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch COVID-19. Đây chắc chắn là tổn thất không nhỏ cho bộ phim.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hàng ngàn hecta lúa ở Sóc Trăng giảm năng suất do hạn mặn
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Trần Vĩnh Nghi, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT Sóc Trăng cho biết hiện nay nông dân hai huyện Trần Đề và Long Phú đang thu hoạch lúa vụ đông - xuân muộn, nhưng năng suất lúa giảm một nửa do hạn mặn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim hoạt hình Disney có nhân vật đồng tính nữ đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ