Cơ quan thanh tra phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến tài chính tại Trường THPT TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) nên chuyển hồ sơ cho công an.

Sóc Trăng: Làm rõ sai phạm tiền tỉ tại một trường cấp 3

Duy Khang | 08/03/2020, 16:10

Cơ quan thanh tra phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến tài chính tại Trường THPT TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) nên chuyển hồ sơ cho công an.

Ngày 8.3, một số giáo viên của Trường THPT TP.Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng)cho biết, họ đã làm việc với phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Sóc Trăng để làm rõ những nội dung liên quan đến thời gian dạy tăng cường và ôn thi tốt nghiệp THPT từ năm 2015-2017. Trình bày với điều tra viên, giáo viên cho rằng họ nhận tiền không đủ so với số tiền trường thu của học sinh.

Sai phạm được công khai khi tháng 5.2018, Sở GD-ĐT Sóc Trăng có kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật tài chính tại Trường THPT TP.Sóc Trăng. Kết quả thanh tra từ 2015-2017 phát hiện số tiền thu, chi không thể hiện trong sổ sách kế toán gần 2,6 tỉ đồng. Trong đó, nhiều nhất là nguồn ôn thi THPT quốc gia 661 triệu đồng, dạy tăng cường 1,6 tỉ đồng…

Đặc biệt trong 4 năm, từ 2015-2018, Hiệu trưởng là ông Võ Minh Hoàng không dạy tiết nào. Tuy nhiên, ông này lại được hưởng phụ cấp 30% tương đương số tiền trên 74 triệu đồng.

Sai phạm số tiền như vậy, nhưng sau đó, bà Nguyễn Thị Tuyết Hà - Giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng -ký thông báo không áp dụng hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Hoàng, vì chưa đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật. Thấy việc làm của ông Hoàng sai, một số giáo viên góp ý, bị ông cách chức tổ trưởng chuyên môn không lý do, đồng thời bổ nhiệm lại các chức danh này không đúng quy trình…

Cuối tháng 2.2019, thanh tra Sở GD-ĐT phúc tra kết quả thanh tra năm 2018, cho thấy Hiệu trưởng Trường THPT TP.Sóc Trăng còn nhiều hồ sơ, chứng từ chưa khắc phục. Kết quả phúc tra cũng khẳng định ông Hoàng bổ nhiệm chức danh tổ trưởng, tổ phó chuyên môn toán, hóa trong năm học 2018-2019 chưa đúng quy trình, còn mang tính chủ quan, cá nhân.

Một số giáo viên sau đó tiếp tục làm đơn khiếu nại gửi UBND tỉnh Sóc Trăng. Từ đó, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng vào cuộc, chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra khi thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Hiệnông Hoàng đã bị Sở GD-ĐT Sóc Trăng kỷ luật khiển trách. Ông này cũng xin nghỉ hưu trước tuổi và được Sở GD-ĐT đồng ý.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Làm rõ sai phạm tiền tỉ tại một trường cấp 3