Cuộc tái ngộ sau 40 năm giữa Jamie Lee Curtis và Nick Castle đã đưa thương hiệu nổi tiếng "Halloween" quay trở lại đỉnh cao.

Phim kinh dị bị cấm chiếu tại Việt Nam thắng đậm tại phòng vé Bắc Mỹ

Chí Thiện | 22/10/2018, 07:22

Cuộc tái ngộ sau 40 năm giữa Jamie Lee Curtis và Nick Castle đã đưa thương hiệu nổi tiếng "Halloween" quay trở lại đỉnh cao.

Halloween đã kiếm được 77,5 triệu USD tiền vé chỉ sau 3 ngày ra rạp. Đây là tuần chiếu đầu tiên ấn tượng thứ nhì trong lịch sử dành cho thể loại phim kinh dị dán nhãn R (cấm khán giả dưới 18 tuổi), sau It (2017) với 123,4 triệu USD. Tuy nhiên, nó là phim có chủ đề ngày lễ Halloween có tuần mở màn thành công nhất từ trước đến nay tại thị trường Bắc Mỹ.

Tại thị trường quốc tế, Halloween đã mang vềthêm 14,3 triệu USD từ 23 quốc gia nâng tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim lên 91,8 triệu USD. Trong đó, Mexico là 4,9 triệu USD và Anh là 3,6 triệu USD. Nếu so với kinh phí sản xuất vỏn vẹn 10 triệu USD thì Halloween rõ ràng vừa ra mắt là đã sinh lời cho hai hãng Blumhouse và Miramax.

Năm 1978,Halloween do John Carpenters đạo diễn đã tạo ra cơn sốt tại phòng vé và ghi dấu ấn như một tượng đài của dòng phim kinh dị. Bộ phim kể vềMichael Meyers (Nick Castle đóng) – một bệnh nhân tâm thần vừa trốn trại. Hắn đã quyết định ra tay tàn sát bất kỳ cô gái nào gặp trên đường nhưng cuối cùng lại thất bại khi đối mặt với Laurie Strode (Jamie Lee Curtis đóng) – một nữ sinh can đảm.

Một cảnh trong Halloween (1978)

Halloween được nhận xét là phim kinh dị hay nhất kể từ Psycho (1960) của Alfred Hitchcock và đã truyền cảm hứng cho nhiều phim kinh dị nổi tiếng khác như Friday the 13th, A Nightmare on Elm Street hay Scream. 9 bộ phim ăn theo đã được thực hiện và hầu hết trong số đó đều sinh lời mặc dù chẳng thể so sánh với bản gốc về chất lượng.

Phiên bản 2018 của đạo diễn David Gordon Greenđược nhận xét là khá đặc biệt do Nick Castle sau nhiều lần từ chối tham gia những phần ăn theo cuối cùng đã quay trở lại với vai Michael Meyers. Đóng chung với ông tất nhiên là Jamie Lee Curtis. Đây là cuộc tái ngộ được nhiều khán giả mong chờ sau đúng 4 thập niên.

Halloween lấy bối cảnh 40 năm sau phần đầu tiên. Lúc này, Michael Meyers trở lại đeo bám con gái của Laurie Strode trong đêm Halloween khiến cho bà phải bàibinh bố trận tại nhà để bảo vệ cho người thân của mình.

Công chiếu tại LHP Toronto vào đầu tháng 9, Halloween đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật. Bộ phim hiện sở hữu “80% độ tươi” trên trang RottenTomatoes. Đây là một thành tích đáng kinh ngạc cho một phim kinh dị.

Cây viết Peter Debruge của tờ Variety nhận xét đạo diễn Green đã thành công trong việc kết hợp câu chuyện gốc hấp dẫn của John Carpenters với những thủ thuật dựng phim mới mẻ nhằm phù hợp với đối tượng khán giả trẻ. Tờ Entertainment Weekly thì cho rằng đây là “phần ăn theo trung thành với nguyên tác và không kém phần hài hước”.

Đáng tiếc, Halloween do quá máu me đã không thể qua được khâu kiểm duyệt và lỡ hẹn với khán giả Việt trong ngày lễ Halloween này.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra ngay hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim kinh dị bị cấm chiếu tại Việt Nam thắng đậm tại phòng vé Bắc Mỹ