Ngày 12.7 (giờ địa phương), bộ phim “Người lắng nghe: Lời thì thầm” đã ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế ở Liên hoan phim Quốc tế New York với giải thưởng quan trọng “Bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất”.

Phim kinh dị Việt "Người lắng nghe: Lời thì thầm" tiếp tục ghi dấu tại LHP New York

Nhật Hạ | 13/07/2021, 14:05

Ngày 12.7 (giờ địa phương), bộ phim “Người lắng nghe: Lời thì thầm” đã ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế ở Liên hoan phim Quốc tế New York với giải thưởng quan trọng “Bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất”.

Ở lần tổ chức thứ 8 này, do ảnh hưởng dịch COVID-19, Liên hoan phim quốc tế New York đã thực hiện buổi trao giải qua hình thức trực tuyến. Bộ phim Người lắng nghe: Lời thì thầm (tựa tiếng Anh "Listeners: The Whispering") đã vượt qua 12 phim đến từ Canada, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Mỹ… giành giải Bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất (có kinh phí dưới 250.000 USD).

nguoilangnghe.jpg
Phim Người lắng nghe: Lời thì thầm thuộc thể loại phim tâm lý, kinh dị của đạo diễn Khoa Nguyễn

Bộ phim Người lắng nghe: Lời thì thầm do Khoa Nguyễn làm đạo diễn cùng với dàn diễn viên Oanh Kiều, Quang Sự, Phạm Quỳnh Anh, Quốc Cường, Lý Hồng Ân...

Phim được khởi quay vào tháng 7.2020, dự kiến ra mắt vào tháng 3.2021 nhưng do dịch COVID-19 nên bộ phim liên tục đổi lịch chiếu và cho đến nay vẫn chưa thể ra rạp.

Bộ phim điện ảnh Người lắng nghe: Lời thì thầm mang yếu tố tâm lý, ám ảnh, kinh dị. Nội dung phim xoay quanh An Nhiên - một nhà văn bị ám ảnh bởi một người con gái tên Lê Vân - cũng là nhân vật chính trong tiểu thuyết của mình. Đến khi hoàn thành tác phẩm cũng là lúc người phụ nữ, bóng ma nhân vật chính thoát ra khỏi những trang sách để tiến vào cuộc đời thật của cô và đem đến chuỗi ám ảnh kinh hoàng. Đây cũng là bộ phim điện ảnh đầu tay do nữ diễn viên Oanh Kiều đóng vai chính và đánh dấu sự trở lại của Quang Sự sau nhiều năm vắng bóng.

Trước đó, ngày 5.7, bộ phim đoạt cùng lúc ba giải thưởng ở LHP quốc tế nghệ thuật châu Á - AFAIFF 2021. Nữ diễn viên Oanh Kiều đoạt giải ở hạng mục Best Actstress (Nữ diễn viên chính xuất sắc) qua vai nhà văn trẻ An Nhiên; Quang Sự đoạt giải Special Mention Actor (Nam diễn viên được chú ý) trong vai bác sĩ Tường Minh và phim Người lắng nghe: Lời thì thầm đoạt giải Special Mention - Feature Film (Bộ phim được chú ý). 

Ngoài ra, Người lắng nghe: Lời thì thầm cũng đã sở hữu thêm thành tích mới tại Liên hoan phim ở London với 3 giải thưởng tháng, bao gồm: Phim nước ngoài xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc và hình ảnh xuất sắc. Theo thể lệ của LHP London, các phim thắng giải tháng (semi-finalist) sẽ được nhận lời mời tham dự sự kiện thảm đỏ vào tháng 8 và tranh giải cho phim xuất sắc nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim kinh dị Việt "Người lắng nghe: Lời thì thầm" tiếp tục ghi dấu tại LHP New York