Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup là một món quà đặc biệt ý nghĩa dành cho bộ phim mới nhất của đạo diễn Việt Max mang tên Sút, ra mắt công chúng kể từ cuối tuần này. Có thể nói, Sút đã có được một thời điểm ra rạp không thể thuận lợi hơn!

Phim 'Sút' may mắn ra rạp trúng mùa AFF Cup

Kim Vân | 27/11/2016, 11:00

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup là một món quà đặc biệt ý nghĩa dành cho bộ phim mới nhất của đạo diễn Việt Max mang tên Sút, ra mắt công chúng kể từ cuối tuần này. Có thể nói, Sút đã có được một thời điểm ra rạp không thể thuận lợi hơn!

Sau thành công của Yêu, đạo diễn trẻ Việt Max chọn khai thác một đề tài khá trẻ trung nhưng cũng mang nét đặc thù là bóng đá. Một trong những thách thức khi làm phim về bóng đá, là làm sao cho ra được không khí cuồng nhiệt trên sân cỏ, cận cảnh được nét đẹp của môn thể thao này. Song song đó là câu chuyện của những con người ăn ngủ cùng bóng đá. Câu chuyện có thực sự thuyết phục, tôn vinh được tinh thần của bóng đá hay không sẽ quyết định sức nặng của bộ phim.

Đạo diễn Việt Max đã làm tốt không khí cuồng nhiệt trên sân cỏ

Nếu tách phim làm hai mảng như vậy thì có thể nói, đạo diễn Việt Max mới chỉ làm tốt 50%. Phim của anh có những chi tiết rất sinh động về bóng đá như cảnh lũ trẻ chuyền bóng cho nhau trong khu tập thể, cảnh Cường (Hà Hiền đóng) tung hứng điêu luyện với bóng. Và đặc biệt là anh đã làm ra được chất sôi động trong các trận đấu với sự kết hợp hài hòa giữa những cảnh quay chậm, những góc cận từng động tác dẫn bóng, tranh bóng, sút bóng cho đến toàn cảnh sân vận động choáng ngợp trong tiếng cổ vũ của các cổ động viên. Xem phim của anh có cảm giác như đang trải nghiệm một trận đấu bóng gay cấn có thật ngoài đời.

Nhưng phần chưa làm được trong Sút cũng nhiều không kém. Việt Max chưa thể thuyết phục khán giả về sự cần thiết tồn tại của một đội bóng, có thi đấu giải hẳn hoi (dù là giải phong trào) nhưng lại quá thiếu tính chuyên nghiệp. Trong đội bóng ấy, người ta không thấy đâu vai trò của ông bầu, của huấn luyện viên. Đội bóng giống như tụ lại với nhau đá cho vui hơn là để thi đấu tranh giải vì không thấy đâu tinh thần tập luyện chăm chỉ, không thấy đâu sự đốc thúc rốt ráo của những người quản lý để thuyết phục khán giả tin rằng đội bóng của họ chiến thắng một cách xứng đáng.

Vai diễn của Nhung Kate (phụ trách đội bóng) vì thế xem ra quá mờ nhạt. Dường như Nhung chỉ ở đó để giúp làm “mềm” bộ phim vốn chỉ toàn đàn ông. Đạo diễn cũng không chú ý gì trong việc làm nổi lên vai trò của huấn luyện viên (Hà Hiền đóng). Thay vì vậy, lại cho huấn luyện viên ra sân như một cầu thủ, phô diễn kỹ thuật để chiến thắng đối thủ.

Và sau cùng, câu chuyện đời của các nhân vật còn rời rạc, thiếu nét, tạo cảm giác mơ hồ về nguyên nhân khiến Cường rơi vào cảnh chán chường suốt một thời gian dài. Kịch bản quá gồng, một vài chi tiết bị làm quá, dẫn đến nhân vật khóc nức nở nhưng khán giả ngoài đời lại chưa cảm được.

Nhưng may mắn dường như đang mỉm cười với Sút khi bộ phim ra mắt đúng vào dịp đội tuyển Việt Nam đang tham dự AFF Cup và đang trong thế thắng. Đây sẽ là động lực lớn để khán giả đến rạp hưởng ứng cho đội nhà. Câu chuyện có thể không thuyết phục lắm nhưng chắc chắn không khí bóng đá cuồng nhiệt trong phim cũng đủ làm khán giả hài lòng vì bỏ tiền mua vé.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim 'Sút' may mắn ra rạp trúng mùa AFF Cup