“Chiếc lá cuốn bay” khai thác đời sống và tâm tư tình cảm của người chuyển giới là loạt phim truyền hình thành công nhất tại xứ sở Chùa Vàng tính đến hiện tại.

Phim Thái về người chuyển giới chính thức được phát sóng tại Việt Nam

Chí Thiện | 03/10/2019, 17:11

“Chiếc lá cuốn bay” khai thác đời sống và tâm tư tình cảm của người chuyển giới là loạt phim truyền hình thành công nhất tại xứ sở Chùa Vàng tính đến hiện tại.

Trình chiếu tại Thái Lan từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay,Chiếc lá cuốn bayđã trở thành loạt phim truyền hình được yêu thích nhất tại xứ sở Chùa Vàng tính đến thời điểm hiện tại. Lấy chủ đề LGBT và tình yêu gia đình,Chiếc lá cuốn baykhắc họa sống động và chân thực cuộc sống của những người chuyển giới nữ. Thành công của loạt phim cũng đã giúp đưa cái tên Baifern Patcharawirapong nổi tiếng khắp châu Á.

Chiếc lá cuốn bayđược chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, xoay quanh cuộc đời của cậu bé Wai. Từ nhỏ, Wai đã nghĩ mình là con gái nên thích trang điểm, mặc đầm và điều này là nguyên nhân khiến cha ruột luôn khinh ghét chửi rủa thậm chí đánh đập mẹ con Wai. Không chỉ bị cha ruột bạo hành, hai mẹ con còn luôn bị cô ruột Rangrong kiếm chuyện đay nghiến mỗi ngày. Sống trong ngôi nhà không có tình yêu thương, mẹ Wai quyết định rời xa người chồng vũ phu, trăng hoa để dẫn con ra nước ngoài sinh sống.

Với sự ủng hộ của mẹ, Wai đã quyết định thực hiện phẫu thuật chuyển giới và trở thành một cô gái xinh đẹp tên Nira. Đáng tiếc, khi vừa có được hình hài mong muốn cũng là lúc mẹ cô qua đời. Nhớ lại những khổ đau mình và mẹ phải chịu đựng trước kia đã khiến Nira mất phương hướng. Cô quyết định quay trở lại Thái Lan trong thân phận Nira để trả thù người đã làm tổn thương mình với sự giúp đỡ của bác sĩ Benjang.

Nhờ bác sĩ Benjang, Nira đã trở thành một diễn viên người mẫu nổi tiếng. Nhan sắc xinh đẹp của Nira khiến chú Chatchawee (chồng Rangrong) và bố ruột say mê. Biết Rangrong không chỉ độc ác, khinh người mà còn có máu ghen tuông bệnh hoạn nên Nira chủ động tiếp cận chú Chatchawee. Cuộc đời thật trớ trêu khi Nira vô tình sa vào lưới tình do chính mình giăng ra và thực sự rung động với Chatchawee. Về phần cha Nira với bản tính trăng hoa nay gặp một cô gái trẻ lại còn cực kì xinh đẹp khiến ông điên đảo, muốn chiếm đoạt cô cho riêng mình.

Hai người đàn ông đều đi vào đúng kế hoạch. Liệu Nira sẽ tung ra những nước cờ nào trong con đường trả thù? Mọi chuyện sẽ ra sao khi người thân của cô biết sự thật cô chính là cậu bé Wai năm xưa? Tình cảm của Nira và Chatchawee sau này sẽ đi về đâu?

Vào vai Nira, nữ diễn viên Baifern phải liên tục thay đổi tâm lý nhân vật khi thì cười nói vui vẻ, cảnh khác đã phải ân hận, dằn vặt, khổ đau đến tột cùng. Trả lời phỏng vấn, Baifern nói: "Khoảng thời gian quay phim Chiếc lá cuốn bay thật sự rất lâu. Quay cả ngày cả đêm, mọi người trong đoàn đều phải làm việc rất nặng. Lúc đóng máy rồi Fern cảm thấy như nhẹ bẫng, đi đâu cũng có thể cười được trở lại. Trước đó có khoảng thời gian Fern vừa lái xe vừa khóc, thật sự rất áp lực. Nhưng giờ thì đã bình thường trở lại rồi".

Kể từ ngày 10 tháng 10, Chiếc lá cuốn baysẽ được phát sóng lúc 13h từ thứ 2 – thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV7. Thế nhưng, việc mang chủ đề chuyển giới cộng thêm cốt truyện táo bạo đã đặt ra câu hỏi về tính phù hợpthuần phong mỹ tục của loạt phim này khi được trình chiếu trên một kênh truyền hình lớn tại Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, đại diện của công ty TK-L - nhà phát hành phim - cho biết: “Chuyển giới hiện vẫn là chủ đề nhạy cảm trong xã hội Việt Nam nên chắc chắn sẽ có nhiều luồng ý kiến khác nhau. Tuy nhiên, loạt phim Chiếc lá cuốn bay nói về người chuyển giới theo hướng vô cùng nhân văn, đã góp phần phá vỡ những kỳ thị trước đây của mọi người về cộng đồng LGBT.

“Nhân vật chính của Chiếc lá cuốn bay là một người bị khiếm khuyết giới tính bẩm sinh, luôn có mong muốn mãnh liệt được sống thật với chính mình. Không chỉ nói lên niềm khao khát của cô gái chuyển giới Nira, Chiếc lá cuốn bay còn mang đến một thông điệp hết sức ý nghĩa là người chuyển giới vẫn là người lương thiện có quyền công dân như tất cả mọi người. Họ cần được gia đình - xã hội yêu thương, cảm thông và chia sẻ”, ông nói thêm.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim Thái về người chuyển giới chính thức được phát sóng tại Việt Nam