Lần đầu tiên, một phim hài tình cảm dành riêng cho người đồng tính nam được chiếu vào dịp Valentine và hứa hẹn sẽ sở hữu một cái kết hạnh phúc.

Phim Valentine đầu tiên dành cho khán giả đồng tính nam

Chí Thiện | 13/11/2019, 06:17

Lần đầu tiên, một phim hài tình cảm dành riêng cho người đồng tính nam được chiếu vào dịp Valentine và hứa hẹn sẽ sở hữu một cái kết hạnh phúc.

Từ trước đến nay đã có không ít phim tình cảm dành riêng cho khán giả đồng tính nam như Call Me By Your Name, The Way He Looks, God’s Own Country, Shelter… nhưng hầu hết không có cái kết có hậu nên không phù hợp ra mắt vào dịp lễ hội và chưa từng có phim nào được chiếu ngay dịp Valentine – thời điểm mà nhiều người LGBT cho rằng họ luôn bị phớt lờ bởi các nhà sản xuất phim Hollywood. Điều này sẽ thay đổi vào năm saubởi đài Freeform vừa công bố The Thing About Harry – một bộ phim hài tình cảm – sẽ được phát sóng vào tháng 2.2020 và nhắm thẳng đến đối tượng khán giả đồng tính nam.

Jake Borelli và Niko Terho - hai diễn viên chính của The Thing About Harry

The Thing About Harry do Peter Paige đạo diễn – người từng thực hiện hai phim LGBT khác là Good Trouble The Fosters. Nội dung phim xoay quanh hai kẻ thù thời trung học Sam (Jake Borelli đóng) và Harry (Niko Terho đóng). Nhiều năm sau, cả hai bị ép phải ngồi chung một chuyến xe về quê tham dự lễ đính hôn của một người bạn chung vào ngày Valentine. Tuy nhiên, sau khi Sam biết Harry đã công khai đồng tính, mọi thứ đã thay đổi. Hai người đàn ông “bắt đầu phát triển một tình bạn sâu sắc” và “tự hỏi liệu một chuyến đi có thể thay đổi phần còn lại của cuộc đời mình”.

Sam được mô tả là “một chàng trai đồng tính đẹp trai, vui tính, thông minh, dí dỏm và sở hữu một thế giới quan lý tưởng quá mức”. Khi còn học trung học tại một thị trấn nhỏ thuộc bang Missouri, anh thường xuyên bị bắt nạt. Trong khi đó, Harry là một “tay chơi thứ thiệt với nội tâm phức tạp”. Anh “lăng nhăng” nhưng “khao khát tình yêu, gia đình và sự ổn định” ngay cả khi “ý tưởng về việc cam kết làm anh ta khiếp sợ”.

Đạo diễn Peter Paige là một người đồng tính công khai

“Đó là một vinh dự lớn khi có thể kết hợp với Freeform thực hiện một bộ phim có tuyến nhân vật chính là người LGBT”, Peter Paige nói. “Sự bình đẳng thực sự chỉ có thể đạt được khi bạn thấy chính mình được phản ánh trong các bộ phim, âm nhạc và những câu chuyện vẽ nên văn hóa của chúng ta. Vào thập niên 1990, mỗi khi xem phim hài tình cảm, những người đồng tính nam trẻ tuổi phải tưởng tượng ra cảnh cô gái được tỏ tình trong phim biến thành một chàng trai khác và đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra”.

“Chúng tôi luôn muốn làm một bộ phim hài tình cảm - nơi mà các chàng trai đồng tính không cần phải tưởng tượng nữa. Điều này sẽ đưa thể loại phim này lên một tầm cao mới, khi nó dành cho mọi đối tượng khán giả”, anh nói thêm.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim Valentine đầu tiên dành cho khán giả đồng tính nam