Thành công quá lớn và bất ngờ của "Crazy Rich Asians" đã mở ra nhiều cánh cửa cho những diễn viên gốc Á tại Hollywood.

Phim về giới siêu giàu châu Á tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ

Chí Thiện | 03/09/2018, 10:48

Thành công quá lớn và bất ngờ của "Crazy Rich Asians" đã mở ra nhiều cánh cửa cho những diễn viên gốc Á tại Hollywood.

Từ trước đến nay, kỳ nghĩ lễ Lao động ở Mỹ diễn ra vào đầu tháng 9 thường là khoảng thời gian im ắng cho Hollywood do những bom tấn mùa hè đã được trình chiếu hết và còn lâu thì mới đến mùa phim cuối năm.

Chính vì thế, việc Crazy Rich Asians mang về 22,2 triệu USD tiền vé vào cuối tuần qua là một ngạc nhiên rất lớn. Đặc biệt là khi bộ phim này đã ra rạp được 3 tuần nhưng doanh thu vẫn cao gấp đôi bộ phim đứng ở vị trí thứ nhì là The Meg với 10,5 triệu USD và chỉ giảm 10% so với tuần trước.

Poster phim

Tính đến hiện tại, tổng doanh thu của Crazy Rich Asians đã cán mốc 130 triệu USD trên toàn cầu. Trong đó, 111 triệu USD là đến từ thị trường Bắc Mỹ. Đây là một con số cực kỳ ấn tượng nếu so với kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 30 triệu USD.

Kể từ The Joy Luck Club vào năm 1993, Hollywood mới xuất hiện một bộ phim sở hữu dàn diễn viên toàn là người gốc Á nhận được nhiều sự chú ý như Crazy Rich Asians.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên ăn khách của nhà văn Kevin Kwan, nội dung của Crazy Rich Asians xoay quanh Rachel Chu, một giáo sư kinh tế tại Đại học New York. Cô có một người bạn trai đồng thời cũng là đồng nghiệp tên là Nick Young. Mặc dù vậy, Rachel không hề biết rằng người yêu của mình là quý tử của một gia tộc thuộc loại siêu giàu tại Singapore. Mọi thứ dần trở nên rắc rối khi Nick cầu hôn cô nhưng mẹ chồng tương lai lại không chấp nhận cuộc hôn nhân này và quyết định ra tay ngăn cản.

Dàn diễn viên chính

Câu chuyện có phần đơn giản của Crazy Rich Asians khiến cho nhiều người nghĩ rằng đây chỉ đơn thuần là một bộ phim giải trí mang yếu tố châu Á được thực hiện dành riêng khán giả người Mỹ. Thế nhưng, lời khen mà nó nhận được từ giới phê bình nghệ thuật chắc chắn sẽ khiến cho họ buộc phải nghĩ lại.

Trên trang Rotten Tomatoes, Crazy Rich Asians đạt “93% độ tươi” dựa trên đánh giá của 202 chuyên gia. Cây bút Joe Morgenstern của tờ The Wall Street Journal miêu tả đây là một bộ phim “vui nhộn, tươi sáng, tinh tế” và đặc biệt khen ngợi tài năng diễn xuất của Dương Tử Quỳnh.

Tạp chí Time thậm chí còn so sánh phần phục trang của Crazy Rich Asians với Devil Wears Prada – một bộ phim đình đám về làng thời trang do Meryl Streep và Anne Hathaway đóng chính. Cây bút Karen Ho viết: "Đối với nhiều người tại Hollywood, Crazy Rich Asians trông như một vụ cá cược đầy rủi ro. Đây là lần đầu tiên sau 25 năm kể từ Joy Luck Club, chúng ta mới nhìn thấy một bộ phim có dàn diễn viên châu Á. Đó là một câu chuyện tình cảm hài, lãng mạn lọt thỏm giữa một rừng phim anh hùng và siêu anh hùng”.

Thành công của Crazy Rich Asians là một bước ngoặt cho những diễn viên gốc Á tại Hollywood. Nó chính là bằng chứng mạnh mẽ nhất cho sự hiện diện của họ đang dần được khẳng định từ đó mở ra thêm nhiều hướng phát triển và cơ hội việc làm.

Với thành tích ấn tượng của Crazy Rich Asians, hãng Warner Bros mới đây đã tuyên bố sẽ thực hiện phần tiếp theo với sự trở lại của dàn diễn viên chính.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quy định siết việc phân lô bán nền: Hiểu sao cho đúng?
Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch Tập đoàn G6 cho rằng quy định hạn chế phân lô bán nền chỉ áp dụng đối với dự án bất động sản, không áp dụng với đất cá nhân, hộ gia đình có nhu cầu tách thửa với mục đích cho/tặng, thừa kế, chuyển nhượng cho người khác.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim về giới siêu giàu châu Á tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ