Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến dự chương trình trao tặng 5 tỉ đồng xây dựng trường mẫu giáo Tuổi Thơ (thuộc xã An Cư, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang).

Phó chủ tịch nước dự chương trình tặng 5 tỉ đồng xây trường học tại An Giang

Tô Văn | 25/04/2023, 16:44

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến dự chương trình trao tặng 5 tỉ đồng xây dựng trường mẫu giáo Tuổi Thơ (thuộc xã An Cư, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang).

Chiều 25.4, nhân chuyến công tác tại tỉnh An Giang, bà Võ Thị Ánh Xuân - Phó chủ tịch nước đã đến thị xã Tịnh Biên để trao 25 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, dự sự kiện Vietcombank trao tặng 5 tỉ đồng để xây Trường mẫu giáo Tuổi Thơ, xã An Cư, thị xã Tịnh Biên.

d59b99a6-5005-4492-9fd1-00927db0b5d8.jpeg

Bà Võ Thị Ánh Xuân - Phó chủ tịch nước tặng quà và chúc mừng thị xã Tịnh Biên - Ảnh: Tô Văn

Tại chương trình, ông Phan Văn Cường - Bí thư Thị ủy Tịnh Biên trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ quý báu và tình cảm của Phó chủ tịch nước và lãnh đạo ngân hàng Vietcombank cùng các lãnh đạo tỉnh An Giang đã dành cho mảnh đất Tịnh Biên, “sự hỗ trợ quý báu này là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao và tạo động lực mạnh mẽ đối với đảng bộ và nhân dân Tịnh Biên. Đặc biệt ngành giáo dục có thêm ngôi trường mới khang trang để dạy học cho các em vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước nâng cao dân trí, phát triển bền vững”, ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, với kinh phí xây dựng trường 5 tỉ đồng, lãnh đạo thị xã sẽ chỉ đạo sâu sát, xây dựng đạt tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình để đưa vào sử dụng dạy và học đạt hiệu quả cao.

2-pct2.jpg
Đại diện Ngân hàng Vietcombank trao tặng bảng tượng trưng kinh phí xây dựng trường học cho Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Tuổi Thơ - Ảnh: Tô Văn

Cũng tại chương trình, ông Hồng Quang, thành viên Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank đã trao tặng bảng tượng trưng 5 tỉ đồng để xây dựng mới phòng học mới cho học sinh xã An Cư, địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer tại thị xã Tịnh Biên.

Được biết, về lĩnh vực giáo dục tại thị xã Tịnh Biên có 20/69 trường đạt chuẩn quốc gia (28,99%), nhưng so với mặt bằng chung của tỉnh An Giang thì tỷ lệ đạt vẫn còn thấp (tỉnh đạt 50,79%). Hầu hết ở các điểm trường THCS trên địa bàn thị xã đều thiếu phòng học và phòng chức năng..., ảnh hưởng không nhỏ đến việc hoạt động dạy học và chất lượng của ngành giáo dục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó chủ tịch nước dự chương trình tặng 5 tỉ đồng xây trường học tại An Giang