Sáng 25.1, đoàn công tác do Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người nghèo, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bến Tre nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Theo dòng thời sự

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà tết cho người nghèo tỉnh Bến Tre

Hoàng Phúc- Nguyễn Phong 25/01/2024 14:33

Sáng 25.1, đoàn công tác do Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người nghèo, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bến Tre nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trong chuyến thăm, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đã tặng 200 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; 200 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; 200 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre với tổng trị giá 700 triệu đồng.

xldsc02523.jpg
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao bảng tượng trưng cho tỉnh Bến Tre 10 căn nhà đại đoàn kết trị giá 500 triệu đồng

Phó chủ tịch nước cũng đã trao bảng tượng trưng tặng tỉnh Bến Tre 10 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 500 triệu đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 200 triệu đồng cho Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Bến Tre.

Phát biểu tại chương trình, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã ghi nhận và biểu dương kết quả, thành tích về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre đã đạt được trong năm qua. Mặc dù phải đối diện với những khó khăn thách thức nội tại của tỉnh và khu vực, nhưng cấp ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh đã nỗ lực không ngừng, phát huy tinh thần đồng khởi khi xưa để đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong năm 2023.

xldsc02678.jpg
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Phó chủ tịch nước đề nghị trong năm 2024 Bến Tre tiếp tục có những chính sách quan tâm đầu tư các cái thiết chế văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, phúc lợi xã hội thiết thực nhất cho người dân, nhất là đối với vùng sâu vùng xa, vùng căn cứ cách mạng để chất lượng cuộc sống của người dân được nâng lên, ngày càng tiếp cận với sự phát triển chung của đất nước.

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn công tác của Phó chủ tịch nước cũng đã đến thắp hương tại đền thờ Nguyễn Thị Định (xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm); thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Phiếm (sinh năm 1934, ngụ ở ấp 3, xã Thạnh Phú Đông, Giồng Trôm).

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung, đến cuối năm 2023 toàn tỉnh Bến Tre vẫn còn hơn 21.124 hộ nghèo, hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 5,19% và gần 5.000 gia đình chính sách còn khó khăn, trong đó còn gần 200 hộ gia đình chính sách và trên 2.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo cần được hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Đến thời điểm này, MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên của mặt trận, cùng các ngành các cấp trên địa bàn tỉnh đã vận động, tiếp nhận đăng ký ủng hộ, phân phối và trao trên 26.000 phần quà, trị giá gần 13 tỉ đồng cho gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
một giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà tết cho người nghèo tỉnh Bến Tre