Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, đến nay vẫn còn rất nhiều công dân Việt Nam tại Lào vẫn chưa thể quay trở về với quê hương.

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Trị động viên lực lượng biên phòng chống dịch COVID-19

Quế Sơn | 02/04/2020, 21:57

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, đến nay vẫn còn rất nhiều công dân Việt Nam tại Lào vẫn chưa thể quay trở về với quê hương.

Chứng kiến cảnh nhiều công dân Việt Nam vẫn đang làm việctại Lào, chưa thể quay trở về với quê hương khi dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị liên tục chỉ đạo lực lượng Biên phòng phải phối hợp với nước bạn để quan tâm đến đời sống của người dân trong 15 ngày tới.

Từ ngày 1.4, Lào đã đóng cửa toàn bộ các cửa khẩu quốc tế, thống nhất với Việt Nam về phương án tạm ngừng hoạt động xuất nhập cảnh, qua đó người dân giữ nguyên vị trí trong vòng 14 ngày để phòng ngừa sự bùng phát dịch bệnh COVID-19.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị kiểm tra, động viên đời sống tinh thần bộ đội - Ảnh: PV

Việc Lào tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh khiến nhiều công dân Việt Nam chưa kịp về nước phải tiếp tục ở lại nước bạn thêm 15 ngày. Làovẫn tạo điều kiện cho một số trường hợp được xuất cảnh về Việt Nam, tuy nhiên số lượng rất hạn chế và phải có lý do đặc biệt. Đối với những trường hợp đã được Lào cho xuất cảnh về Việt Nam, lực lượng Biên phòng Việt Nam sẽ đồng ý nhập cảnh và thực hiện đúng quy định cách ly theo dõi 14 ngày.

Sau khi có lệnh đóng cửa các cửa khẩu, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã cùng với Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đi dọc biên giới khảo sát, kiểm tra công tác phòng dịch của các lực lượng, đồng thời động viên tinh thần cán bộ chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà động viên các lực lượng bảo vệ Biên giới - Ảnh: PV

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị xuống tận bờ sông Sepon chỉ đạo chính quyền địa phương vận động bà con không nên tập trung tắm giặt đông ngườiở bờ sông, nên tìm cách đưa nước sông về nhà để tắm giặt để đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh, nếu để người dân tập trung đông người, chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Trị động viên lực lượng biên phòng chống dịch COVID-19