Ông Võ Văn Hoan – Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã nhấn mạnh như thế tại cuộc họp báo thông tin về Diễn đàn Kinh tế TP.HCM – HEF 2022 vào sáng 28.3.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM: Nếu không hiểu đúng về kinh tế số sẽ lãng phí

Hồ Quang | 28/03/2022, 15:11

Ông Võ Văn Hoan – Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã nhấn mạnh như thế tại cuộc họp báo thông tin về Diễn đàn Kinh tế TP.HCM – HEF 2022 vào sáng 28.3.

Tại cuộc họp báo vào sáng nay (28.3), Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã đặt ra một chủ đề rất tham vọng, đó là “Kinh tế số: động lực tăng trưởng và phát triển TP.HCM trong tương lai”.

pho-chu-tich-ubnd-tphcm-neu-khong-hieu-dung-ve-kinh-te-so-hinh-anh(1).png
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phát biểu tại cuộc họp báo thông tin về Diễn đàn Kinh tế TP.HCM – HEF 2022 vào sáng nay ( 28.3) - Ảnh: PV 

Số hóa trong hoạt động của nền kinh tế gồm: số hóa trong hoạt động của chính quyền, số hóa trong hoạt động của doanh nghiệp, số hóa trong hoạt động của người dân là rất cần thiết. “Kinh tế số mới nghe, nhưng đi rất nhanh, lan tỏa rất nhanh trên phạm toàn thế giới, trong nước, ở TP.HCM, trong doanh nghiệp… Thật sự kinh tế số có hiệu quả trên nhiều phương diện trong xã hội. Tuy nhiên, nếu như chúng ta hiểu không đúng về kinh tế số, không biết cách làm cho thật tốt, mỗi người một việc, làm theo kiểu của mình thì chắc chắn sẽ không thành công, thậm chí có thể là lãng phí vật chất của doanh nghiệp, lãng phí vật chất của xã hội”, ông Hoan nhấn mạnh.

UBND TP.HCM cho biết, Diễn đàn kinh tế TP.HCM năm 2022 - HEF 2022 với chủ đề “Kinh tế số: động lực tăng trưởng và phát triển TP.HCM trong tương lai” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 16.4.2022.

HEF 2022 xoay quanh 4 chủ đề chính là: “Bức tranh chung về chuyển đổi sổ trong doanh nghiệp ở TP.HCM, tầm nhìn và khát vọng đến năm 2030; thiết kế chính sách phù hợp cho phát triển kinh tế sọ tại TP.HCM: định hướng 2025 và tầm nhìn 2030; chuyển đổi sổ để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: thách thức và giải pháp; chuyển đổi sổ trong doanh nghiệp: kinh nghiệm và bài học thành công của doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Dự kiến diễn đàn sẽ có sự tham gia của hơn 900 đại biểu, bao gồm Lãnh đạo Chính phủ, Lãnh đạo các Bộ ngành Việt Nam; đại diện các cơ quan ngoại giao; các địa phương nước ngoài; các định chế tài chính quốc tế (World Bank, IMF, IFC, ADB,..); các tổ chức Quốc tế như WEF, OECD, các nhà quản lý và Lãnh đạo các địa phương nước ngoài đến từ 9 quốc gia như: Mỹ, Liên bang Nga, Nhật Bản, Phần Lan, Israel, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Úc; các chuyên gia kinh tế và kinh tế số; đại diện các quốc gia thành công trong lĩnh vực chuyển đổi số; doanh nghiệp...

Qua đây, TP có thể tiếp thu ý kiến của các chuyên gia trong việc chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá thực trạng, triển vọng, cơ hội và thách thức đối với việc phát triển kinh tế số, góp phần tạo động lực để triển khai hiệu quà Đồ án xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, tương tác cao trong tương lai.

Diễn đàn là cơ hội để Lãnh đạo TP trao đổi, thảo luận với các chuyên gia, các nhà khoa học, các tổ chức, các doanh nghiệp trong và ngoài nước về chuyển đổi số và kinh tế sổ nhằm mục đích thống nhất và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và kinh tê số; tìm kiếm các giải pháp khả thi để thúc đẩy phát triển kinh tế số trên địa bàn, giúp doanh nghiệp TP phát huy tính sáng tạo, tăng cường khả năng tiếp cận các mô hình kinh doanh mới nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả; tạo cơ hội để các cá nhân và tổ chức đề xuất các kiến nghị về khuôn khổ chính sách khuyến khích và quản lý phát triển.

Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) là sự kiện quốc tế thường niên do UBND TP chủ trì tổ chức nhằm mục tiêu tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của TP nói chung; các Đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của TP nói riêng. Diễn đàn đã tập hợp được nhiều ý kiến, đề xuất, đóng góp thiết thực cho các kế hoạch xây dựng của TP. Thông qua những trao đổi thẳng thắn, thực chất, TP đã có được cái nhìn sâu sắc và toàn diện về hiện trạng, và xu hướng phát triển đô thị sáng tạo tạo trên thế giới, đặc biệt là những bài học kinh nghiệm và đề xuất khả thi có thể áp dụng đối với thực tiễn của TP.

Bài liên quan
Thêm một Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên bị bắt
Chiều 25.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tống đạt các quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc, Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó chủ tịch UBND TP.HCM: Nếu không hiểu đúng về kinh tế số sẽ lãng phí