Chiều 17.11, Đại hội Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM lần thứ 2 nhiệm kỳ 2018-2023 chính thức bế mạc, đại hội đã bầu 29 thầy thuốc trẻ vào ban chấp hành và TS.BS Phan Minh Hoàng - Phó giám đốc Bệnh viện quận 2 được bầu làm chủ tịch Hội.

Phó giám đốc BV quận 2 được bầu làm chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM

18/11/2018, 06:40

Chiều 17.11, Đại hội Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM lần thứ 2 nhiệm kỳ 2018-2023 chính thức bế mạc, đại hội đã bầu 29 thầy thuốc trẻ vào ban chấp hành và TS.BS Phan Minh Hoàng - Phó giám đốc Bệnh viện quận 2 được bầu làm chủ tịch Hội.

Ban chấp hành Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt vào chiều 17.11 - Ảnh: PV

TS.BS Phan Minh Hoàng là một chuyên gia trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, ông từng là trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện quận 2. Đến giữa tháng 10.2018 vừa qua, ông Hoàng được bổ nhiệm làm phó giám đốc Bệnh viện quận 2.

Chia sẻ sau đại hội, tân Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM TS.BS Phan Minh Hoàng cho biết, nhiệm vụ của Hội thầy thuốc trẻ TP trong nhiệm kỳ tới là phải quán triệt tinh thần “Thầy thuốc trẻ TP.HCM lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng”.

“Với tinh thần đó chúng tôi phấn đấu trong nhiệm kỳ tới phải tổ chức ít nhất 5 hội nghị khoa học cấp TP; 5 lớp kỹ năng nghề nghiệp theo chương trình phối hợp giữa Hội thầy thuốc trẻ với các đơn vị đào tạo nghề y; đặc biệt phấn đấu xây dựng được 15 căn nhà tình nghĩa, nhà tình bạn, nhà tình thương; mổ mắt miễn phí cho 500 bệnh nhân; khám chữa bệnh và nhổ răng miễn phí cho 60.000 lượt bệnh... Đồng thời chúng tôi cũng sẽ mở rộng thêm khoảng 2.000 hội viên mới”, bác sĩ Hoàng nói.

Theo bác sĩ Hoàng, hiện Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM có hơn 3.000 hội viên với 14 chi hội. Trong thời gian qua, với phương châm thầy thuốc trẻ TP “vì sức khỏe cộng đồng”, mỗi năm Hội đều tổ chức “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” với các hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 60.000 người dân.

Bên cạnh đó, Hội thầy thuốc trẻ TP còn tổ chức nhiều đợt tư vấn sức khỏe, khám và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình có công cách mạng, trẻ em khuyết tật, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Hội thầy thuốc trẻ TP cũng đã chủ động phối hợp với các bệnh viện, các hãng dược phẩm, các doanh nghiệp ủng hộ nhằm quyên góp tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân với hơn 12.000 lượt người mỗi năm.

Hội còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống dịch bệnh; tổ chức mổ mắt miễn phí cho người già; phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch; phẫu thuật tim bẩm sinh; chăm sóc sức khỏe học đường; vận động suất cơm cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện; tặng quà cho các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP và các tỉnh, thành; đặc biệt là xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà tình bạn...

Song song đó, các thầy thuốc trẻ của TP.HCM cũng đã tích cực thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị thực tiễn phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh có hiệu quả như: Đánh giá tác dụng điều trị của tấm vật liệu tương đương trung bì trên vết bỏng nhiệt thực nghiệm; khảo sát bệnh lý tai mũi họng, nghe kém của học sinh trên địa bàn quận 2 và đề xuất giải pháp hỗ trợ; đặc điểm nội soi - giải phẫu bệnh ở bệnh nhân viêm dạ dày; tỷ lệ trẻ em có kháng thể sau tiêm ngừa vắc xin viêm gan B...

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó giám đốc BV quận 2 được bầu làm chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM