Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, ông Võ Minh Lợi đã có đơn gửi UBND TP và Sở Nội vụ để xin nghỉ việc với lý do "không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở GD-ĐT giao".

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc

Nguyên Việt | 28/05/2021, 16:41

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, ông Võ Minh Lợi đã có đơn gửi UBND TP và Sở Nội vụ để xin nghỉ việc với lý do "không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở GD-ĐT giao".

Chiều 28.5, ông Châu Việt Tha - Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ cho biết đã nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Võ Minh Lợi, nội dung đơn đang được xem xét, giải quyết.

Trong đơn, ông Lợi nêu lý do xin nghỉ việc là “không đủ khả năng nhận nhiệm vụ của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ giao”. Ông Lợi trình bày nguyện vọng xin nghỉ việc và hưởng các chế độ, chính sách của nhà nước từ ngày 26.5.2021.

Trước đó, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ đã ban hành quyết định phân công ông Võ Minh Lợi làm Chủ tịch Hội đồng ra đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

a1-so-gd-dt-can-tho-1-.jpg
Sở GD-ĐT Cần Thơ, nơi ông Lợi công tác - Ảnh: Nguyên Việt

Tuy nhiên, ông Lợi đã xin không đảm nhận nhiệm vụ và khiếu nại quyết định phân công nói trên. Sau khi xem xét, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ đã ban hành thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Lợi với lý do không đủ điều kiện.

Chiều 28.5, ông Võ Minh Lợi xác nhận đã gửi đơn xin nghỉ việc cho cơ quan cấp trên. Tuy nhiên ông Lợi cho biết đây là việc tế nhị nên vẫn phải chờ đợi sự xử lý của cấp trên vì bản thân đang là người trong tổ chức.

Nói thêm về việc xin nghỉ việc của mình, ông Lợi cho biết khi đưa ra quyết định đã rất khó khăn và trăn trở. “Trong công việc cơ quan, bản thân tôi phụ trách tiểu học 3 năm, nhưng giờ lại được phân công phụ trách ra đề tuyển sinh lớp 10. Nếu mà lỡ có vấn đề gì trục trặc thì tôi sẽ mang tiếng rất là nặng”, ông nói. Ông Lợi cũng cho biết, theo quy định, năm sau (2022) ông sẽ đủ tuổi nghỉ hưu.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ xin nghỉ việc