Mục sư thuộc hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp, TP.HCM có xuống Bình Dương truyền giáo cho 8 người hôm 9.5.

Mục sư ở Gò Vấp từng đến Bình Dương truyền giáo, chính quyền khẩn trương truy vết xử lý

A.T | 28/05/2021, 13:14

Mục sư thuộc hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp, TP.HCM có xuống Bình Dương truyền giáo cho 8 người hôm 9.5.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Bình Dương vừa cho biết 13 trường hợp F1 ở Bình Dương liên quan đến ổ dịch ở TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Trong 13 trường hợp, đáng chú ý 8 trường hợp ở phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, nơi có mục sư thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp, TP.HCM đến truyền giáo.

Ngay trong tối 27.5, ngành y tế giám sát và lấy mẫu xét nghiệm 8 trường hợp ở phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. Theo khai báo, mục sư thuộc hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp, TP.HCM có xuống Bình Dương truyền giáo cho 8 người này hôm 9.5.

Những người này hiện đang cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên. Kết quả ban đầu chạy bằng X-pert các trường hợp này âm tính với COVID-19. Hiện ngành y tế đang tiếp tục điều tra các trường hợp F2.

Ngoài 8 trường hợp F1 tiếp xúc với mục sư, TX.Bến Cát có 2 trường hợp, 1 trường hợp ở TP.Dĩ An, 2 trường hợp ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh là F1 với các ca mắc COVID-19 khác từ TP.HCM.

Cụ thể: 2 trường hợp ở TX.Bến Cát là nhân viên và bảo vệ tại Công ty TOHO Vina (Khu công nghiệp Mỹ Phước III, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát). Trước đó, từ 10 giờ 45 phút đến 11 giờ 45 phút ngày 19.5, có ca dương tính với COVID-19 ở TP.HCM có đi đến Công ty TOHO Vina giao hàng.

2 trường hợp ở Bệnh viện đá khoa Bình Dương do có ca dương tính với COVID-19 ở TP.HCM đến Bệnh viện Đa khoa Bình Dương giao hàng vào khoảng 13h30 đến 14h ngày 19.5. Qua điều tra, ngoài 2 F1 còn có 152 trường hợp tiếp xúc gần F2 với trường hợp nói trên, hiện đang được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà; các trường hợp F1 cách ly tập trung.

Trường hợp ở TP.Dĩ An ngụ phường An Bình, liên quan đến ca dương tính với COVID-19 tại TP.HCM, làm việc tại Công ty Trường Sơn, số 30, đường Đặng Văn Ngữ, phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM từ ngày 13.5 đến 27.5. Trụ sở công ty này nằm chung tòa nhà Sogetraco, quận Phú Nhuận, TP.HCM - nơi có ca dương tính với COVID-19 được công bố tối 26.5. Trường hợp này hiện đang cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP.Dĩ An. 2 trường hợp tiếp xúc gần F2 với trường hợp trên vẫn bắt buộc cách ly tại nhà đến khi F1 âm tính lần 2.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM hôm nay 27.5, ông Nguyễn Duy Tân, Phó giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Ban Tôn giáo TP.HCM cho biết hiện chưa liên hệ được với mục sư Phương Văn Tân - đại diện Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nhưng theo vợ mục sư này, từ đầu tháng 5.2021, Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng đã ngừng việc truyền đạo bên ngoài. Mục sư cũng không tiếp cận người nước ngoài cũng như tín đồ người nước ngoài. Chính vì vậy, theo Ban Tôn giáo TP.HCM, đến giờ vẫn không xác định được nguồn nhiễm SARS-CoV-2 từ đâu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mục sư ở Gò Vấp từng đến Bình Dương truyền giáo, chính quyền khẩn trương truy vết xử lý