Sáng 16.12, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Tòa giám mục Giáo phận Xuân Lộc.
Sự kiện

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Đồng Nai

Hoàng Phúc 16/12/2023 13:30

Sáng 16.12, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Tòa giám mục Giáo phận Xuân Lộc.

Tại đây, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã gửi lời đến các giám mục, linh mục, tu sĩ... cùng đồng bào Công giáo giáo phận Xuân Lộc đón một mùa Giáng sinh vui tươi, an lành và hạnh phúc..

z4979740111772_d5362f42d6c1a529b3f2fa176f08cbed.jpg
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tặng hoa chúc mừng Giáng sinh tại Tòa giám mục Xuân Lộc

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết năm 2023, trong bối cảnh tình hình đất nước chịu nhiều tác động, ảnh hưởng từ những diễn biến phức tạp bên ngoài như: xung đột, chiến tranh, kinh tế thế giới suy giảm..., nhưng dưới sự lãnh đạo sáng suốt và sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị cùng nhân dân cả nước, trong đó có đồng bào các tôn giáo, đất nước đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ về kinh tế, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Về đối ngoại, Phó thủ tướng cho biết đã có những bước phát triển tích cực của quan hệ đối ngoại Việt Nam - Vantican qua chuyến thăm Tòa thánh Vatican của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hồi tháng 7, cũng như việc hai bên đã nhất trí nâng cấp quan hệ, thông qua Quy chế Đại diện thường trú và Văn phòng đại diện Tòa thánh tại Việt Nam.

Phó thủ tướng cũng mong muốn thời gian tới, Tòa giám mục Xuân Lộc tiếp tục hướng dẫn giáo dân tích cực chấp hành chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, đoàn kết các tôn giáo, góp phần củng cố khối đoàn đoàn kết dân tộc; tiếp tục giữ gìn, phát huy và lan tỏa những giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của dân tộc; tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo vì sự bình an, hạnh phúc của mọi người, mọi gia đình, góp phần cho sự phát triển của thành phố và đất nước.

z4979740862025_6f6b6ed54e37c63b27ffcdbbdbdf74f1.jpg
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chúc mừng Giáng sinh tại Tòa giám mục Xuân Lộc

Thay mặt các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo Giáo phận Xuân Lộc, Giám mục Đỗ Văn Ngân trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành trước ngày đại lễ của đồng bào Công giáo - Lễ Giáng sinh. Ông cũng bày tỏ mong muốn chính quyền các cấp luôn tạo điều kiện cho Giám mục Giáo phận Xuân Lộc hoạt động ổn định trong thời gian tới.

z4979742190375_43fb037c1b0f9b0e84b23f8d1284b782.jpg
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang tặng quà cho các linh mục, tu sĩ và giáo dân nhân dịp Giáng sinh

Thời gian tới, đồng bào Công giáo Giáo phận Xuân Lộc sẽ tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo, phát huy truyền thống đạo đức của người Công giáo, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, từ đó góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

Trước đó, vào chiều 15.12, tại TP.HCM, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cũng đã đến Tòa tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM, thăm và tặng quà chúc mừng Tổng giám mục Nguyễn Năng, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam; đến Tổng liên hội Hội thánh Tin lành Miền Nam (Việt Nam) thăm và tặng quà Mục sư Hội trưởng Thái Phước Trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Đồng Nai