Thông tin trên được UBND tỉnh An Giang báo cáo với Thường trực tỉnh ủy về kết quả xử lý các vấn đề liên quan đến Phòng khám Đa khoa An Giang mà Một Thế Giới từng phản ảnh có nhiều sai phạm.

Phòng khám Đa khoa An Giang đã nhiều lần khiếu nại Sở Y tế

Hồ Quang | 21/03/2023, 21:39

Thông tin trên được UBND tỉnh An Giang báo cáo với Thường trực tỉnh ủy về kết quả xử lý các vấn đề liên quan đến Phòng khám Đa khoa An Giang mà Một Thế Giới từng phản ảnh có nhiều sai phạm.

Liên quan đến việc xử lý Phòng khám Đa khoa An Giang (số 1500 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) – thuộc Công ty TNHH Dịch vụ y tế Bệnh viện Nam Khoa An Giang, ngày 21.3, UBND tỉnh An Giang cho biết vừa có báo cáo gửi Thường trực tỉnh ủy về vấn đề này.

phong-kham-da-khoa-an-giang-da-nhieu-lan-khieu-nai-so-y-te-hinh-anh(1).png
Phòng khám Đa khoa An Giang (số 1500 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã bị Sở Y tế tỉnh An Giang thu hồi giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh từ ngày 26.12.2022 - Ảnh: PV

Trong báo cáo, UBND tỉnh An Giang đã thông tin diễn biến vụ việc, cũng như thông báo các vi phạm hành chính, các biện pháp xử lý theo thẩm quyền của giám đốc Sở Y tế.

Đáng chú ý, trong các hành vi phạm hành chính, Phòng khám Đa khoa An Giang có đến 14 sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh, và bị xử phạt với tổng số tiền lên đến 183 triệu đồng.

Riêng các biện pháp xử lý theo thẩm quyền của giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang, đơn vị này ban hành 4 quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề của 4 bác sĩ là những người chịu trách nhiệm chuyên môn ở các chuyên khoa, và chịu trách nhiệm chuyên môn của Phòng khám Đa khoa An Giang. Đặc biệt, ngày 26.12.2022, Sở Y tế tỉnh An Giang đã ban hành Quyết định số 1419/QĐ-SYT thu hồi Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 00275/AG-GPHĐ, ngày 22.11.2019 của Giám đốc sở Y tế An Giang cấp cho Phòng khám Đa khoa An Giang.

Ngoài ra, UBND tỉnh An Giang còn cho biết, Phòng khám Đa khoa An Giang đã có đơn khiếu nại đối với các kết luận, quyết định xử phạt liên quan đến phòng khám này do ông Huỳnh Thanh Vân - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ y tế Bệnh viện Nam Khoa An Giang, đại diện pháp luật và ký tên.

Cụ thể, ngày 25.11.2022, đơn vị này gửi đơn khiếu nại đối với Kết luận thanh tra số 3735/KLTT-SYT ngày 17.11.2022 của Giám đốc Sở Y tế An Giang công bố ngày 22.11.2022, nhưng không gửi tài liệu, chứng cứ liên quan đến các nội dung trong đơn.

Ngày 26.12.2022, phòng khám trên gửi đơn khiếu nại đối với Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 63/QĐ-XPHC ngày 21.12.2022 của Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh An Giang (công bố công khai ngày 22.12.2022), nhưng cũng không gửi tài liệu, chứng cứ liên quan đến các nội dung trong đơn.

UBND tỉnh An Giang cho biết, qua xem xét nội dung đơn và căn cứ vào các văn bản pháp luật quy định về khiếu nại, các đơn này không đủ điều kiện xử lý theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 6 Thông tư số 05/2021/TT-TTCP.

Tuy nhiên, Sở Y tế tỉnh An Giang đã mời ông Huỳnh Thanh Vân (3 lần đối với mỗi đơn) đến để hướng dẫn và cung cấp thông tin tài liệu liên quan, nhưng ông Vân không đến, do đó Sở Y tế đã thực hiện lưu đơn theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 28 Thông tư 05/2021/TT-TTCP.

Nếu ông Huỳnh Thanh Vân, đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Dịch vụ y tế Bệnh viện Nam Khoa An Giang liên hệ, hoặc phối hợp làm việc về nội dung khiếu nại thì Sở Y tế sẽ xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Một Thế Giới đã có loạt bài viết phản ánh tình trạng Phòng khám Đa khoa An Giang thông báo bệnh cho bệnh nhân trên bàn mổ, vẽ bệnh, làm tiền bệnh nhân. Phòng khám này đã không thông báo trước bệnh nhân mắc bệnh gì, chi phí điều trị bao nhiêu, cách điều trị thế nào…, các “bác sĩ” tự ý đưa bệnh nhân lên bàn mổ rồi liên tiếp thông báo các bệnh, và "làm tiền" ngay tại đây.

Sau đó, Phòng khám Đa khoa An Giang đã bị các cơ quan chức năng của địa phương này kiểm tra, xử phạt. Đến ngày 26.12.2022, Sở Y tế tỉnh An Giang đã ban hành Quyết định số 1419/QĐ-SYT thu hồi Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 00275/AG-GPHĐ, ngày 22.11.2019 của Giám đốc sở Y tế An Giang cấp cho Phòng khám Đa khoa An Giang; ngày 2.3.2023, Sở Y tế tỉnh An Giang đã có Công văn 435/SYT-TTra yêu cầu đơn vị cung cấp server chấm dứt hợp đồng quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh đối với phòng khám này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng khám Đa khoa An Giang đã nhiều lần khiếu nại Sở Y tế